Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị "bốc hơi" hàng chục triệu đồng

Với chiêu trò vô cùng tinh vi, những đối tượng lừa đảo này đang tiến hành hack nhiều tài khoản Facebook nhờ vào cách "xin vote" cho các bé.

Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục truyền tay cảnh báo nhau một hình thức lừa đảo chiếm đoạt Facebook vô cùng tinh vi mới. Với chiêu thức này rất nhiều người đã bị sập bẫy, Facebook không cánh mà bay ngay lập tức.

Cụ thể, trên Facebook xuất hiện một đường link kêu gọi bình chọn (vote) cho một chương trình thiếu nhi. Các đường link này được gửi từ những người trong danh sách bạn bè hoặc đăng tải trên newsfeed của nhiều người với nội dung rất chân thật "Bé nhà em đang thi cuộc thi này, mọi người vote cho bé nhé ạ...". Với thông tin này, nhiều người là bạn bè trên Facebook rất sẵn sàng ủng hộ các bé, không tiếc gì một lượt vote.

Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-1Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-2Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-3
Giao diện như thật của các đường link lừa đảo

Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-4

Thế nhưng khi click vào đường link trên bạn sẽ được dẫn đến một trang web yêu cầu cung cấp thông tin, đăng nhập mật khẩu Facebook. Nhiều người dùng tinh ý hơn, nhắn tin hỏi lại thì được giải thích "cần cung cấp mật khẩu để tránh bình chọn gian lận". Với những thông tin như trên, đảm bảo những ai không nghi ngờ sẽ sẵn sàng hai tay dâng hiến cả tài khoản cá nhân của mình cho những kẻ lừa đảo.

Khi đã lấy được tài khoản Facebook của nạn nhân, những kẻ này lại tiếp tục đăng tải đường link trên. Đồng thời nhắn tin cho các người quen của nạn nhân để giở chiêu trò vay mượn vì khó khăn mùa dịch.

Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-5Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-6Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-7

Rất nhiều fanpage, hội group lớn nhỏ trên Facebook đang đồng loạt lên tiếng về vấn đề này. Chiêu trò không mới nhưng dưới danh nghĩa làm giả một cuộc thi dành cho trẻ em khiến nhiều người không mảy may nghi ngờ.

Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-8
Rất nhiều người đã bị lừa với số tiền không hề nhỏ

Những đường link "độc" chứa virus có thể sẽ xâm nhập vào máy tính hoặc smartphone cá nhân, đánh cắp dữ liệu quan trọng của người dùng như mật khẩu, thông tin cá nhân, hình ảnh và các thông tin bảo mật khác.

Hiện đường link giả mạo này vẫn đang lan truyền cực rộng trên nền tảng Facebook tại Việt Nam. Người dùng Facebook cần cảnh giác với những đường link lạ, không liên kết bằng các tài khoản cá nhân và tuyệt đối không cung cấp thông tin trên bất kỳ website nào có dấu hiệu đáng ngờ.

Cảnh báo: Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bốc hơi hàng chục triệu đồng-9
Cẩn trọng với tất cả những lời "nhờ vả" tương tự

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/canh-bao-tran-lan-nhieu-hinh-thuc-lua-dao-moi-tren-facebook-nguoi-dung-de-bi-boc-hoi-hang-chuc-trieu-dong-2202122791257753.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.