Cảnh sát áp giải 2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tòa

Sáng 21/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Cảnh sát được đề nghị tăng cường để đảm bảo an ninh phiên tòa.

Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác. Thái là cha ruột bé N.T.V.A (8 tuổi, nạn nhân bị bạo hành), còn Trang là người tình của Thái.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Vân An có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP.HCM).

Bào chữa cho bị cáo Trang có luật sư Nguyễn Ngọc Trâm. Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy bào chữa cho bị cáo Thái.

Cảnh sát áp giải 2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tòa-1
Nhiều người dân và YouTuber đến tòa từ sáng sớm. Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ những người được triệu tập. Ảnh: Duy Anh.

Từ 5h sáng, nhiều người đã đến khu vực TAND TP.HCM để chờ theo dõi phiên xử. Họ mang theo hình ảnh nạn nhân và các bị cáo, đồng thời bày tỏ sự bức xúc, mong HĐXX xử lý nghiêm người gây ra cái chết của nạn nhân.

Lúc 7h, Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang được áp giải đến TAND TP.HCM bằng 2 xe chuyên dụng.

Theo nguồn tin từ lãnh đạo TAND TP.HCM, để đảm bảo an ninh, tòa đã đề nghị lực lượng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, công an phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM) tăng cường lực lượng bảo vệ phiên tòa, kiểm soát thành phần ra vào phòng xử. Những người tham dự phiên tòa được bố trí theo dõi qua màn hình tivi.

Hôm 19/7, trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé V.A.) cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến thẩm phán, chủ tọa phiên tòa.

Theo luật sư Nữ, Thái phải chịu trách nhiệm về cái chết của bé A. Do đó, luật sư kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang từ tội Hành hạ người khác sang Giết người.

Cảnh sát áp giải 2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tòa-2
Cảnh sát dẫn giải bị cáo Trang đến tòa. Ảnh: Duy Anh.

Cáo trạng xác định, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc và dạy học.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để “dạy dỗ” con của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Người phụ nữ bắt V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong đó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao, dùng roi đánh bé. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng, bé V.A phải quỳ gối học bài.

Cảnh sát áp giải 2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tòa-3
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé gái) cũng được cảnh sát dẫn giải đến tòa lúc 7h ngày 21/7. Ảnh: Duy Anh.

Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Cảnh sát áp giải 2 bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tòa-4
Nhiều người bày tỏ mong muốn kẻ bạo hành cháu bé phải bị trừng trị nghiêm khắc. Ảnh: Chí Hùng.

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-ap-giai-2-bi-cao-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-den-toa-post1331815.html

bạo hành trẻ em


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.