Cặp vợ chồng đại gia ở Thái Bình bị bắt: Luật sư ý kiến hồi phục vụ đánh 2 mẹ con gây thương tích 15%

Vừa qua Công an tỉnh Thái bình đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") 49 tuổi cùng vợ là nữ doanh nhân bất động sản Nguyễn Thị Dương - 40 tuổi để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Ngay khi cặp đôi này bị bắt giữ, có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội và báo chí phản ánh những hành vi vi phạm pháp luật trong những năm qua nhưng chưa được điều tra làm rõ như: cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, đặc biệt là hành vi sai phạm về bán đấu giá đất đai...

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Trương Quốc Hòe - trưởng VP Luật sưu Interla (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng đã bỏ lọt tội phạm.

Riêng vụ việc mẹ con bà Đinh Thị Lý (56 tuổi) bị đánh ngày 18/11/2014, cơ quan chức năng cần phải kiểm tra ngay hồ sơ tạm đình chỉ, xác định các căn cứ tạm đình chỉ điều tra là gì, có bỏ lọt tội phạm hay không, trách nhiệm thuộc về ai, đủ điều kiện thì phải phục hồi điều tra, truy trách nhiệm đến cùng.  

Cặp vợ chồng đại gia ở Thái Bình bị bắt: Luật sư ý kiến hồi phục vụ đánh 2 mẹ con gây thương tích 15%-1

Luật sư Trương Quốc Hòe

Cố ý gây thương tích đối ngay tại đồn công an

Năm 2019, theo báo Pháp luật Việt Nam đưa tin về việc đã nhận được đơn thư của bà Đinh Thị Lý tố cáo nhóm người do ông Nguyễn Xuân Đường (thường gọi là Đường "Nhuệ") nhận đòi nợ thuê và đã chỉ đạo đánh đập mẹ con bà vào ngày 18/11/2014. 

Cặp vợ chồng đại gia ở Thái Bình bị bắt: Luật sư ý kiến hồi phục vụ đánh 2 mẹ con gây thương tích 15%-2

Con trai bà Lý bị đánh tổn thương sức khỏe 15%

Luật sư Trương Quốc Hòe cho hay, theo trình bày, sự việc diễn ra ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, Tp Thái Bình: "Lẽ ra trụ sở công an phải là nơi ẩn náu, nơi an toàn, nhưng người dân trong sự việc này, người dân bị giang hồ chửi bới, đánh đập ở ngay trụ sở phường mà công an không can thiệp gì." 

Chiều ngày hôm ấy, mẹ con bà được đi khám thương, chụp chiếu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, con trai bà là anh Mai Thế Duy bị vỡ xương hàm mặt, phải mổ và phẫu thuật đóng đinh. Theo bà Lý, kết quả trưng cầu giám định pháp y tại Trung tâm Pháp y Thái Bình thể hiện con bà bị thương tật 15%.

Sau đó, Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 41 ngày 05/01/2015. 

Tuy nhiên, 06 tháng sau đó (là ngày 05/07/2015) cơ quan CSĐT, công an Tp Thái Bình ra quyết định số 10 về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự nói trên với lí do chưa xác định được bị can trong vụ án và đã hết thời hạn điều tra. 06 năm trôi qua, từ khi xảy ra, vụ việc có dấu hiệu bị rơi vào quên lãng.

"Theo thông tin phản ánh trên thì trường hợp gây thương tích 15%, được xác định bởi có đơn yêu cầu của bị hại. 

Hành vi này còn có tính chất côn đồ, gây rối trật tự bởi thái độ coi thường, bất chấp pháp luật khi hành vi đánh người này đã diễn ra ngay tại trụ sở Công an Phường. 

Với ba yếu tố kể trên hành vi này đã cấu thành tội phạm về tội cố ý gây thương tích với mức hình phạt lên tới 5 năm tù (Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015)", luật sư Hòe phân tích..

Cặp vợ chồng đại gia ở Thái Bình bị bắt: Luật sư ý kiến hồi phục vụ đánh 2 mẹ con gây thương tích 15%-3

Sau quyết định này vụ án được coi như "chìm xuồng"

Trước đó, ngày 7/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án "cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30-3 tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Dư luận xôn xao bởi bị can Nguyễn Thị Dương (còn gọi là Dương Đường) là một "đại gia" kinh doanh bất động sản nổi tiếng trên địa bàn. Bị bắt cùng nữ "đại gia" còn có một lái xe của công ty và một thanh niên khác.

Ngày 11/4, Công an tỉnh Thái Bình tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường (chồng Dương), người này được mệnh danh là 'đại gia' bất động sản Đường Nhuệ. 

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT mở rộng vụ án, bắt giam thêm 2 đàn em thân cận của vợ chồng này.

Những bị can bị bắt liên quan vụ án của cặp vợ chồng đại gia bất động sản Thái Bình

1. Nguyễn Thị Dương, sinh năm 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình.

2. Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình;

3. Phạm Ngọc Quý, sinh năm 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư

4. Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ - chồng của Nguyễn Thùy Dương), sinh ngày 29 tháng 10 năm 1971. trú: Số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

5. Phạm Xuân Hòa, sinh năm 1976, trú tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

6. Đào Văn Bằng sinh năm 1986, trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cap-vo-chong-dai-gia-o-thai-binh-bi-bat-luat-su-y-kien-hoi-phuc-vu-danh-2-me-con-gay-thuong-tich-15-22202013485424587.htm

đại gia nổi tiếng Thái Bình

cố ý gây thương tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.