Chân dung "hot girl" bán 5 người qua biên giới vừa bị bắt

Lừa tuyển 5 người đi bán mỹ phẩm, "hot girl" người Gia Lai đã đưa 5 người ra nước ngoài rồi bán cho các công ty.

Ngày 9-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt giữ "hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền (25 tuổi, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi "mua bán người".

Theo đó, lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bo Keo (Lào) đã bắt giữ Vũ Thị Khánh Huyền khi cùng đồng bọn lẩn trốn tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng tỉnh Bo Keo.

Chân dung hot girl bán 5 người qua biên giới vừa bị bắt-1
Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền khi bị bắt - Ảnh THGL

Hiện, đối tượng Vũ Khánh Huyền đã được dẫn giải về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2022 đến tháng 6-2023, Huyền đã nói với 5 người từ 23 đến 26 tuổi rằng cần người sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

Sau khi đưa các nạn nhân sang Myanmar, Huyền cùng đồng bọn đã thu hết giấy tờ tùy thân rồi đưa họ tới đặc khu tại tỉnh Bo Keo (Lào). Tại đây, Huyền đã bán lại 5 người cho các công ty khác.

Các nạn nhân sau đó bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Khi không đáp ứng được công việc thì bị đánh đập. Muốn về Việt Nam thì phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người, nếu không sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Chân dung hot girl bán 5 người qua biên giới vừa bị bắt-2
Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền bị bắt sau khi Công an tỉnh Gia Lai có quyết định truy nã đặc biệt

Tổng cộng, gia đình 5 người đã chuyển hơn 1 tỉ đồng theo yêu cầu của nhóm Huyền nên các nạn nhân được trả về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền gửi đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai truy nã đặc biệt Vũ Thị Khánh Huyền về hành vi "mua bán người".

Cảnh giác thủ đoạn mua bán người

Để người dân nâng cao cảnh giác, Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài cần tìm hiểu kỹ, liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ và tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh, xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

Trong trường hợp công dân bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo đi lao động và bị cưỡng bức lao động thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ giải quyết.

 

Theo nld.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chan-dung-hot-girl-ban-5-nguoi-qua-bien-gioi-vua-bi-bat-172240209131727149.htm

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.