Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, "Hoa hậu" cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị

Sáng 29/12, chị Q.H.L. - người phụ nữ đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra liên quan tới tố cáo của chị về tính hợp pháp của cuộc thi này.

Theo chị L., trước đó Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) cũng đã có thông báo gửi đến chị về việc tiếp nhận đơn tố cáo và chuyển cơ quan Công an quận Đống Đa (nơi chị L. đăng ký thường trú) để xử lý theo thẩm quyền.

"Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận và có một số buổi làm việc đề nghị tôi với tư cách đương sự cung cấp các bằng chứng liên quan. Tôi đã ủy quyền cho luật sư thực hiện việc này", chị L. cho hay.

Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-1

Cuộc thi hoa hậu bị nghi ngờ hoạt động không phép

Như đi đánh trận giả

Trong đơn tố cáo kèm theo ủy quyền cho luật sư mà chị L. gửi đến cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng cho biết, để nhận được ngôi vị hoa hậu của cuộc thi, chị L. đã nhiều lần chuyển khoản cho ông N.V.H - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam với nội dung chuyển khoản mang tính chất "lách luật": Hợp Đồng xây dựng tài trợ hình ảnh cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt".

Theo chị L., số tiền chị đã chuyển cho ông H. là 800 triệu đồng với mục đích: Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam cam kết đào tạo, xây dựng hình ảnh để bà L. lọt vào top 4 và đoạt giải Hoa hậu của cuộc thi HHDNSĐV 2020.

"Ông Hưng có nói với tôi cuộc thi được cấp phép. Tôi tin tưởng nên đã tham gia cuộc thi. Trong 3 ngày cuộc thi tôi đã phát hiện, tuy nhiên tôi không thể làm gì hơn ngoài việc chấp hành theo họ. Vì 3 ngày đó chúng tôi như đi đánh trận giả", bà L. bức xúc.

Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-2

Hợp đồng để vào top 4
Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-3Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-4Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-5

Bằng chứng đã chuyển tiền

Chi gần 1 tỷ đồng cho "tờ giấy không giá trị"

Đến ngày 18/11/2020, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 chính thức diễn ra. Kết thúc đêm Chung kết, chị L. nhận ngôi vị cao nhất - đúng với những gì mà chị đã gần 1 tỷ đồng để "giao kèo" với Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam. Thế nhưng khi Chứng nhận cầm trên tay, cũng chính là lúc chị L. hoang mang cực độ về tính hợp pháp của cuộc thi này.

"Kết quả chung cuộc tôi đã đạt giải Nhất. Sau khi đạt giải, tôi muốn đi làm chương trình từ thiện nên tôi đã liên hệ với ban tổ chức cuộc thi trên cung cấp giấy phép của cuộc thi nhưng ban tổ chức không cung cấp cho tôi giấy phép, và tôi nghi ngờ cuộc thi trên không được Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép". Chính vì thế, bà L. cho rằng ông H. là người đã có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cuộc thi "Hoa Hậu Doanh Nhân Sắc Đẹp Việt 2020" được tổ chức bởi Công Ty TNHH Một Thành Viên Đầu Tư Du Lịch Giải Trí Khổng Tước, trưởng ban tổ chức là bà Mai Phương Trang, vòng Chung kết cuộc thi được diễn ra tại tại Hồ Mây - thành phố Vũng Tàu.

Trước sự việc trên, sáng cùng ngày, chúng tôi có liên hệ nhiều lần với bà Mai Phương Trang để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên bà Trang cho biết lý do đang bận nên chưa trả lời báo chí.

Chi gần 1 tỷ đồng cho giải cao nhất, Hoa hậu cay đắng nhận về tờ giấy A4 lem nhem vô giá trị-6

Gần 1 tỷ để đạt danh hiệu này

Được biết, trước đó trên các phương tiện quảng cáo và thực tế qua các hình ảnh ghi nhận đã cho thấy, thành viên ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 có những ca sĩ nổi tiếng như Quang Lê, ca sĩ Quách Tuấn Du, Việt Quang...

Đáng chú ý, ca sĩ Quang Lê là Trưởng ban giám khảo và Quang Lê xuất hiện trao giải cho thí sinh trong cuộc thi này cũng được đăng tải công khai.

Một cuộc thi hoa hậu với cái tên tương tự cũng mới diễn ra, sau Chung kết cuộc thi đã có một số thí sinh tỏ ra bất bình trước một số thông tin xôn xao liên quan đến chuyện "mua giải" và những thông tin mập mờ từ phía ban tổ chức.

Cụ thể, chị N.T.H - ở Hà Nội phản ánh: "Tôi biết đến cuộc thi thông qua fanpage được chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Thế nhưng, khi tham gia cuộc thi, tôi đã phát hiện ra nhiều vấn đề bất cập trong công tác tổ chức cuộc thi như sau: Trước khi tham gia bán kết BTC yêu cầu thí sinh nộp tiền với số tiền 20 triệu đồng để chi phí ăn, ở, đi lại trong quá trình tham gia chung kết, nếu ai không đi tiếp vào chung kết BTC sẽ trả lại số tiền này, việc đóng tiền không hề có hoá đơn chứng từ mà được giao dịch qua Internet Banking.

Đến nay, tôi thấy chương trình có nhiều vấn đề và không muốn tốn thời gian vào chung kết nên đã rút không tham gia. Tuy nhiên BTC trả lời không trả lại với lý do. Các thí sinh vào bán kết đều được vào chung kết, không có thí sinh nào bị loại nên nếu thí sinh nào không tham gia được coi như bỏ thi và không được trả lại chi phí (20 triệu này được coi như chi phí ăn ở đi lại tại thời gian diễn ra chung kết).

Trong quá trình tham gia tôi gặp nhiều thí sinh, trong đó có trường hợp SBD 079 không có bằng cấp 3 cũng lọt TOP 20 (thông tin này tôi được nghe kể lại chưa xác minh) và các thí sinh được gợi ý mua giải là với số tiền 20 triệu sẽ được lọt top 20 trong đêm bán kết. Tôi được biết một số thí sinh sau cũng nói là được ngã giá SBD 198, 178, 098, 53, 006.

Có rất nhiều thí sinh không tham gia sơ khảo nhưng cũng được vào bán kết nữa

Sau khi phát hiện ra những bất cập liên quan đến việc mua bán giải thưởng, tôi đã xin rút ra khỏi cuộc thi và đề nghị BTC không được sử dụng hình ảnh của tôi với mục đích phục vụ cho cuộc thi này, đồng thời trả lại tôi số tiền đã đóng cho cuộc thi là 20 triệu đồng. Thế nhưng, BTC không những không giải quyết cho tôi mà còn khẳng định sẽ đưa thông tin của chúng tôi lên các cơ quan báo chí để phản ánh. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, danh dự và thương hiệu hình ảnh mà chúng tôi đã gây dựng trong suốt những năm hoạt động kinh doanh của mình".

Cuộc thi không được cấp phép

Liên quan đến sự việc, theo thông tin PV có được, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), khẳng định, đơn vị này chưa từng cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt (HHDNSĐV) 2020.

Theo đại diện, số hiệu thông tin mã giấy phép nêu trên chỉ là số ký hiệu thủ tục xin giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, chứ không phải là số giấy phép được cấp phép từ cơ quan quản lý văn hóa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-gan-1-ty-dong-de-di-thi-nu-doanh-nhan-dat-ngoi-vi-cao-nhat-hoa-hau-doanh-nhan-sac-dep-viet-2020-to-bi-lua-162202912114540153.htm

hoa hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.