'Chiến binh' Sasuke Nguyễn Phước Huynh bị bắt

Sau khi bị bắt để điều tra về việc lừa 2,6 tỷ đồng,"chiến binh" Sasuke Huỳnh Phước Huynh thừa nhận từng chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của một người khác.

Ngày 28/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Phước Huynh (38 tuổi, quê Gia Lai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Huynh được biết đến là người chơi game show Không giới hạn ("Chiến binh Sasuke) và đang là Giám đốc Công ty TNHH Huynh Mang Yang.

Chiến binh Sasuke Nguyễn Phước Huynh bị bắt-1
"Chiến binh" Sasuke Nguyễn Phước Huynh.


Quá trình điều tra ban đầu xác định Nguyễn Phước Huynh đã liên hệ với một người tên Phong để đặt mua hóa đơn GTGT của Công ty TNHH thương mại xây dựng vật tư Thanh Ngọc Phát. Tổng giá trị hàng hóa trước thuế là trên 5 tỷ đồng, sau thuế là hơn 5,5 tỷ đồng. Nội dung mua hàng là vật tư xây dựng với mức thuế 4% giá trị trước thuế (tương đương 200 triệu đồng).

Theo thỏa thuận, Phong sẽ giao cho Huynh số tiền 2,6 tỷ đồng để nộp vào tài khoản của công ty Huynh Mang Yang, sau đó chuyển khoản đến công ty Thanh Ngọc Phát. Qua liên hệ trước của Phong, Nguyễn Chánh Thi (ngụ quận Tân Phú) đi cùng Tòng Văn Chín đến cho Huynh và Phong vay số tiền 2,6 tỷ đồng với lãi suất 0.2%/ngày để Phong và Huynh sử dụng thanh toán chuyển khoản, nhằm hợp pháp hóa việc Phong bán hóa đơn GTGT cho Huynh.

Các bên thỏa thuận, sau khi số tiền được chuyển qua tài khoản của Công ty Thanh Ngọc Phát, Phong sẽ rút ra để chuyển lại cho Thi kèm tiền lãi. Lúc 10h ngày 15/4, sau khi nhận 2,6 tỷ đồng từ ông Thi, Huynh nộp vào tài khoản công ty Huynh Mang Yang. Tuy nhiên, Huynh sau đó không chuyển tiếp vào tài khoản của Công ty Thanh Ngọc Phát như thỏa thuận mà chuyển tiếp số tiền trên vào tài khoản cá nhân của mình.

Khi ông Thi và Phong thắc mắc, Huynh viện dẫn nhiều lý do để trì hoãn. Nghi ngờ Huynh có ý định lừa đảo, Thi và Phong đã chở Huynh đến Công an phường 6, quận Bình Thạnh.

Sau đó, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển vụ việc lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Huynh khai từng chiếm đoạt của một người tên Phúc với số tiền 2,3 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra thông báo ai là nạn nhân bị Huynh, đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM ở 674 đường 3/2, quận 10 để trình báo.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chien-binh-sasuke-nguyen-phuoc-huynh-bi-bat-post1077649.html

chiếm đoạt tài giản

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.