Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Từ lòng biết ơn, đến khi trở thành tay sai cho "trùm" ma túy khét tiếng chỉ là gang tấc...

Từ lòng biết ơn, đến khi trở thành tay sai cho "trùm" ma túy khét tiếng chỉ là gang tấc...

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Nguyễn Quốc Hùng (SN 1983, quê Thái Bình) và các đồng phạm trong đường dây ma túy "khủng" ra xét xử các tội mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Từng là sĩ quan quân đội, vợ đẹp, con ngoan, năm 2015, Nguyễn Quốc Hùng lâm vao cảnh khó khăn về tài chính do làm ăn thua lỗ.

Qua một người bạn, Hùng được đưa đến gặp trùm ma túy khét tiếng là Nguyễn Thanh Tuân (ở Thạch Thất, Hà Nội) để vay tiền. Lúc này Tuân đang trốn nã ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Theo lời khai của Hùng, từ tháng 6/2015 đến ngày 22/7/2015, Hùng đã 4 lần lên gặp Tuân tại "đại bản doanh" của trùm ma túy này.

Hùng khai, anh ta biết rõ Tuân bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ở "đại bản doanh" của Tuân tại bản Lũng Xá, lúc nào cũng có sẵn người cầm súng để cảnh giới cho "ông trùm" này.

Sau nhiều lần gặp gỡ, Tuân đồng ý cho Hùng vay 150 triệu đồng để kinh doanh và cho Hùng mượn chiếc xe Fortuner để tiện đi lại.

Nhận "ân huệ" từ Tuân, Hùng nhanh chóng trở thành tay chân để Tuân sai khiến.

Sa ngã

Theo chỉ đạo của Tuân, Hùng thuê nhà rồi nhờ em vợ tìm mua 20 vỏ bình ga và thuê người cắt đáy bình, sau đó gia công, tạo ren các bình ga này để chứa ma túy bên trong.

Chiều 22/7/2015, Tuân cho người chở đến kho hàng mà Hùng thuê ở Vân Lũng, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội giao cho Hùng 3 bình ga, 2 khẩu súng ngắn, 2 khẩu súng dài và 4 quả lựu đạn.

Đêm hôm đó, Tuân điện bảo Hùng mang 3 bình ga ra đại lộ Thăng Long giao cho khách.

Hùng cùng với Nguyễn Hoàng Quân khiêng 3 bình ga lên xe Fortuner rồi bảo Nghiêm Công Dũng đi “dò đường” xem có công an 141 làm việc dọc đường hay không.

Đến khoảng 23h, Tuân điện báo khách không đến nhận hàng nên bảo Hùng mang về cất.

Sáng 23/7/2015, Tuân điện thoại bảo Hùng mang 1 bình ga lên cầu Thanh Trì giao cho khách.

13h45 phút cùng ngày, tại khu vực cầu Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội, Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Hoà Bình, PC47 Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát ma túy, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển bắt quả tang Hùng cùng 5 đối tượng khác, thu giữ 170 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin được giấu trong bình ga công nghiệp.

Khám xét khẩn cấp nơi của Hùng, cơ quan công an thu giữ thêm 2 bình ga công nghiệp chứa 320 bánh ma túy, 2 khẩu súng, 8 viên đạn và 1 băng tiếp đạn bên trong có 30 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Hùng khai, anh ta không được bàn bạc với Tuân về việc mua bán ma túy và không biết trong bình ga có chứa ma túy. Hùng chỉ thừa nhận có nghi ngờ bên trong bình ga có giấu hàng cấm.

Bản cáo trạng cho rằng, Hùng khai báo quanh co chối tội, phủ nhận ý thức chủ quan là không biết trong bình ga có ma túy và liên tục có đơn kêu oan. Nhưng căn cứ vào lời khai của những người liên quan và tài liệu có trong hồ sơ, đủ cơ sở kết luận Hùng phạm tội mua bán trái phép 490 bánh heroin, có khối lượng hơn 172.970 gam.

Với cáo buộc này, Hùng phải đối mặt với mức án tử, trong khi đó "trùm" ma túy Nguyễn Thanh Tuân vẫn đang ngoài vòng pháp luật.

Tại tòa, Hùng tiếp tục cho rằng, bản cáo trạng truy tố anh ta tội mua bán trái phép chất ma túy là oan.

Phiên tòa xét xử Hùng và đồng phạm sẽ tiếp tục diễn ra trong 4 ngày.

Theo VietNamNet


trùm ma túy

tố giác tội phạm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.