Chiêu trò 'cô đồng' Phan Thị Thu Trang lừa 28 tỉ của nhiều người

'Cô đồng' Phan Thị Thu Trang đã hù dọa các nạn nhân bị 'vong theo', 'tam tai' để lừa 28 tỉ đồng của nhiều người.

Ngày 28-10, Cơ quan CSĐT, Công an quận 5, TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Thị Thu Trang (34 tuổi, ngụ quận 5) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trang được biết đến với biệt danh “cô đồng” Phan Thu Trang. Người này cũng rất nổi trên các nền tảng mạng xã hội với các trang: “Phong Thủy Tâm Linh - Phan Thu Trang”, “phanthutrang.baitay”…

Chiêu trò cô đồng Phan Thị Thu Trang lừa 28 tỉ của nhiều người-1

"Cô đồng" Phan Thị Thu Trang khá nổi trên mạng xã hội. Ảnh facebook nhân vật

Qua điều tra, công an xác định Trang đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội để thu hút người có nhu cầu về phong thủy, tâm linh, xem bói bài… Người này cũng quảng cáo việc xem tuổi, bán đồ phong thủy, túi hóa giải tam tai…

Đơn cử một bài viết được bà Trang đăng tải trên trang cá nhân gần đây: “Tháng 6 âm lịch, tuổi Sửu 1997 và 1985 sẽ trải qua một tháng đau ốm bệnh và hao tài khá nhiều, tuyệt đối phải cẩn thận về giấy tờ pháp lý. Giao đạo cẩn trọng lục đục, tình cảm ly tán”. Các bài viết, video về phong thủy… này đã tiếp cận khá nhiều người.

Chiêu trò cô đồng Phan Thị Thu Trang lừa 28 tỉ của nhiều người-2

Công an Quận 5 khởi tố, bắt bà Trang để điều tra về hành vi lừa đảo. Ảnh: CA

Khi gặp người có nhu cầu, Phan Thị Thu Trang thường vẽ ra các thông tin là họ gặp “tam tai”, bị “vong theo”… muốn hết phải làm lễ cúng "tiễn vong".

Trong số này, có bà M ngụ phường 1, quận 5 bị Trang lừa hơn 700 triệu đồng. Trước đó, bà M đã tới gặp Trang để mua thuốc xông. Sau khi xem xét, hỏi han, Trang nói rằng gia đình bà M bị vong theo phải làm lễ cúng.

“Cô đồng” này liên tục yêu cầu bà M chuyển tiền để soạn lễ cúng. Theo trình báo, số tiền bà M chuyển cho Trang 767 triệu đồng.

Một phụ nữ khác cũng tìm đến Trang với mục đích ban đầu là mua vòng phong thủy. Sau khi tìm đến thì Trang lại hù dọa về các vấn đề tâm linh, muốn hóa giải thì phải soạn lễ cúng tam tai, đuổi vong. Bà Trang ra điều kiện là nạn nhân phải chuyển tiền, tiền này sau đó sẽ được hoàn trả lại.

Từ giữa tháng 9 đến 30-9-2023, người này đã chuyển cho bà Trang 2,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau 10 ngày Trang vẫn không chuyển trả lại.

Ban đầu, công an xác định có khoảng 40 người đã bị Trang lừa đảo với cùng phương thức, thủ đoạn với tổng số tiền khoảng 28 tỉ đồng.

Công an quận 5 cũng phát thông báo, đề nghị ai là nạn nhân của Trang, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự, địa chỉ số 359 Trần Hưng Đạo (phường 10, Quận 5) hoặc gọi điều tra viên Lê Thành Trung qua số điện thoại 0993.354.852 để phối hợp điều tra.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/chieu-tro-co-dong-phan-thi-thu-trang-lua-28-ti-cua-nhieu-nguoi-post817094.html

lừa đảo

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.