Chơi tiền ảo thua lỗ, nữ kế toán trưởng "rút ruột" gần 20 tỷ đồng của công ty

Chơi tiền ảo trên các trang mạng bị thua lỗ, nữ kế toán trưởng lợi dụng sự tin tưởng, sơ hở của chủ doanh nghiệp, “rút ruột” gần 20 tỷ đồng của công ty ở Hải Dương.

Ngày 5/11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra nữ kế toán trưởng có hành vi "Tham ô tài sản" của một doanh nghiệp.

Chơi tiền ảo thua lỗ, nữ kế toán trưởng rút ruột gần 20 tỷ đồng của công ty-1
Nguyễn Thị Y.H. tại cơ quan Công an

Theo Công an tỉnh Hải Dương, qua công tác nắm tình hình và xác minh, điều tra, CQĐT Công an huyện Cẩm Giàng xác định, trong khoảng thời gian từ 1/6/2021 - 27/5/2022, lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng được giao quản lý tiền mặt, Nguyễn Thị Y.H. (SN 1984, ở Khu dân cư Phú Lương, phường Nam Đồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã chiếm đoạt 19,7 tỷ đồng và 472 USD của Công ty TNHH T Việt Nam (Khu Công nghiệp Tân Trường, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Nguyễn Thị Y.H. khai nhận, do tham gia chơi tiền ảo trên các trang mạng (Line an Group, Forex…) bị thua lỗ nên trong quá trình làm việc tại Công ty T, Nguyễn Thị Y.H. đã lợi dụng chức vụ là kế toán trưởng, lợi dụng sự tin tưởng và quản lý lỏng lẻo của công ty, rút tiền mặt để nhập quỹ bằng séc để tổng giám đốc công ty và giám đốc nhà máy (người được ủy quyền khi tổng giám đốc vắng mặt) ký tờ séc.

Tuy nhiên, sau khi rút được tiền mặt của công ty, H. đã sử dụng phần lớn số tiền này để chơi tiền ảo, chứng khoán, sử dụng tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng mục đích khác.

Đến nay, H. đã trả lại 2 lần được 1,045 tỷ đồng cho Công ty T Việt Nam, còn lại 18,7 tỷ đồng và 472 USD H. không có khả năng trả lại.

Ngày 6/9/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Tham ô tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đang hoàn tất hồ sơ chuyển CQĐT Công an tỉnh Hải Dương xử lý theo thẩm quyền.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thua-lo-vi-choi-tien-ao-nu-ke-toan-truong-rut-ruot-gan-20-ty-dong-cua-cong-ty-ar711763.html

tiền ảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.