Chồng và em trai Trương Mỹ Lan được tòa tuyên hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản

HĐXX TAND TP.HCM tuyên hủy bỏ lệnh phong tỏa, trả lại tài khoản cho ông Chu Lập Cơ (chồng bà Trương Mỹ Lan) và hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản của ông Trương Mễ.

Theo nội dung bản án, trong quá trình điều tra, nhà chức trách đã phong tỏa tài khoản của ông Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan). Trong thời gian điều tra và xét xử sơ thẩm, ông đã nộp lại số tiền 33,3 tỷ đồng liên quan đến hành vi Rửa tiền và không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự. Do đó, HĐXX đã tuyên hủy bỏ lệnh phong tỏa và trả lại tài khoản cho ông Cơ.

Đối với tài khoản đứng tên ông Trương Mễ (em trai bà Lan) có số dư 10 tỷ đồng, HĐXX nhận định rằng quá trình điều tra chưa đủ cơ sở xác định số tiền này liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo. Ngoài ra, bà Ngô Thanh Nhã (vợ ông Mễ) không có nghĩa vụ bồi thường và đã tự nguyện nộp 10 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, nên tòa quyết định hủy bỏ lệnh phong tỏa giao dịch đối với tài khoản này.

Chồng và em trai Trương Mỹ Lan được tòa tuyên hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản-1 Bị cáo Chu Lập Cơ.

Trong phiên xét xử, bà Nhã cho biết chồng bà đang bị bệnh nặng và phải điều trị ở nước ngoài, đồng thời xin Hội đồng xét xử hủy bỏ lệnh phong tỏa để ông Mễ có kinh phí chữa bệnh. Về nguồn gốc của số tiền 10 tỷ đồng, bà Nhã khai rằng đây là tài sản vợ chồng tích lũy qua nhiều năm, không liên quan đến vụ án.

Trước đó, hôm 17/10, Báo điện tử VTC News đưa tin, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 12 năm tù về tội Rửa tiền, 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Tổng hợp hình phạt, Tòa tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan án tù chung thân. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo Lan bồi thường toàn bộ hơn 30.081 tỷ đồng cho 35.824 người bị hại. Bị cáo Chu Lập Cơ bị phạt 2 năm tù về tội Rửa tiền, 

Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn 2, TAND TP.HCM thông báo bị hại, người có quyền lợi liên quan vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bản án được đăng lên Cổng thông tin điện tử TAND TPHCM: https://tand.hochiminhcity.gov.vn.

Đơn kháng cáo của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được gửi thông qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ của TAND TPHCM, 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chong-va-em-trai-truong-my-lan-duoc-toa-tuyen-huy-bo-lenh-phong-toa-tai-khoan-ar904146.html

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.