Chủ ‘họ’ 67 tuổi ở Bắc Giang chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của hơn 60 người

Bà Nguyễn Thị Châm (67 tuổi, ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Châm (67 tuổi, trú TP Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà Châm đã dùng uy tín của bản thân để đứng ra tổ chức chơi "phường" trong nhiều năm.

Cụ thể, bà Châm tổ chức 11 dây "phường", mỗi "phường" có 17 - 25 người tham gia. Những người trong dây phải đóng từ 2 - 5 triệu đồng/tháng. 

Chủ ‘họ’ 67 tuổi ở Bắc Giang chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của hơn 60 người-1
Nghi phạm Nguyễn Thị Châm tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Tuy nhiên, bà Châm chỉ dùng một phần nhỏ chi trả cho người chơi, phần còn lại chiếm đoạt cho mục đích cá nhân. Đến tháng 12/2022, người phụ nữ này tuyên bố vỡ nợ để không phải chi trả tiền. 

Từ cuối năm 2020 đến khi bị tạm giữ, bị can Nguyễn Thị Châm đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng của hơn 60 người.

Cơ quan công an cho biết, chơi "phường" còn nhiều tên gọi khác như "hụi, họ, biêu". Đây là hình thức mang nhiều rủi ro, hệ lụy và có thể biến tướng trở thành hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". 

Do đó, Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân nên lựa chọn các hình thức đầu tư, tiết kiệm khác phù hợp và an toàn, đúng quy định pháp luật.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thông báo, người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến bị can Nguyễn Thị Châm thì trình báo tại đơn vị hoặc liên hệ qua số điện thoại 0975.374.328 để được hướng dẫn, giải quyết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chu-ho-67-tuoi-o-bac-giang-chiem-doat-hon-6-ty-dong-cua-hon-60-nguoi-2162977.html

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.