Chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương khai các bảo mẫu 'bạo hành bộc phát'

Chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương cho rằng, các bảo mẫu đánh trẻ là hành động bộc phát trong lúc chăm sóc nuôi dạy các cháu.

Ngày 4/9, liên quan vụ bạo hành nhiều trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12), Công an Quận 12 đang làm việc với bà Giáp Thị Song Hương - chủ cơ sở, cùng những người nghi vấn có hành vi bạo hành trẻ và các nhân viên của cơ sở.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, khi công an có mặt tại mái ấm Hoa Hồng thì một số bảo mẫu liên quan đến hành vi bạo hành trẻ không có mặt. Công an đang truy xét và mời làm việc để làm rõ hành vi của các bảo mẫu này.

Chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương khai các bảo mẫu bạo hành bộc phát-1Bà Giáp Thị Song Hương - chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng, L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Tại cơ quan chức năng, bà Giáp Thị Song Hương cho rằng, hành động các bảo mẫu trong video báo chí phản ánh là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc nuôi dạy các cháu. Bà Hương không biết chuyện bảo mẫu ngược đãi các cháu bé và mái ấm Hoa Hồng cũng không có chủ trương với hành vi này.

Một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Cùng ngày, trả lời PV Báo điện tử VTC News, lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, các cơ quan chức năng đã kiểm tra, tạm thời thu hồi giấy phép và tạm ngưng hoạt động cơ sở này.

"Các cơ quan chức năng cũng đang làm việc với những người liên quan, vi phạm đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó. Nếu đến mức hình sự sẽ xử lý hình sự, còn chưa đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự, chúng tôi sẽ xử lý hành chính”, vị đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây nói.

Theo vị đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây, tại thời điểm kiểm tra sáng nay, cơ sở có 31 bé hiện đi học ở trường Sóc Bông (trường có giảm học phí cho các bé) và 52 bé hiện ở mái ấm Hoa Hồng (trong đó 15 bé sơ sinh và 37 bé lớn hơn).

Tại cơ sở có 15 bảo mẫu, trong đó Công an phường và UBND phường mời 4 bảo mẫu trong ca trực mà báo chí phản ánh trước đó, lên làm việc. 

Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng 85 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1-2 tuổi và trên 2 tuổi. Phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. 

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo tai. Thậm chí, một bé còn bị T. ngược đãi đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chu-mai-am-hoa-hong-giap-thi-song-huong-khai-cac-bao-mau-bao-hanh-boc-phat-ar893667.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.