Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của "mẹ mìn" bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người

Khi nghe Chủ tọa nói về quá khứ, phân tích những hành vi gian dối của Thu nhằm mục đích là để níu kéo tình cảm đã khiến anh Bằng nghe xong im lặng, không nói gì.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-1

Bị cáo Nguyễn Thị Thu.

Trưa 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu (33 tuổi, trú tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) 5 năm tù về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Về trách nhiệm dân sự, gia đình bị hại không có đề nghị gì nên HĐXX không xem xét, chỉ thu giữ tang vật là chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO của bị cáo để sung công quỹ Nhà nước.

Cho bé ăn uống, nghỉ ngơi sau khi bắt cóc về phòng

Quá trình xét hỏi, Thu khai nhận không nhớ quen anh Đặng Văn Bằng (tình nhân Thu) vào khoảng thời gian nào, chỉ biết sau khi quen nhau, cả hai sống chung  tại tỉnh Tuyên Quang.

Được một thời gian, anh Bằng phát hiện Thu đã có chồng con nên mâu thuẫn, Thu sau đó bỏ đi nơi khác làm thuê, lúc này cô ta đang mang thai đứa con của anh Bằng.

Kể lại diễn biến bắt cóc cháu bé Gia Bảo, Thu cho hay, chiều 21/8, cô ta ghé qua công viên Nguyễn Văn Cừ. Thấy cháu bé chơi một mình đã tiếp cận bằng cách vẫy gọi nói chuyện, sau đó bế bé lên xe máy.

Sau khi dụ được Gia Bảo lên xe, Thu cho cháu bé 2 tuổi đứng trước phần để chân rồi áp mặt bé quay hướng vào lòng Thu để bé ôm chặt vào hông.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-2
Anh Đào Văn Bằng.

Khi đưa Gia Bảo về đến phòng trọ tại phường Khắc Niệm, Thu tiếp tục đi mua quần áo, đồ chơi, rồi cho bé ăn ngủ đến rạng sáng hôm sau ả tiếp tục đưa ra xe máy, cho cháu ngồi đằng sau dùng áo buộc bé vào người mình rồi di chuyển về Hà Nội gặp anh Bằng.

Đến nơi, Thu cũng nói với nhân tình của mình "đây là con". Lúc này, cháu Gia Bảo đã tỉnh ngủ nhưng không có phản ứng gì. "Mục đích tôi bắt cháu là để giả làm con", Thu khai.

Được cháu bé gọi là bố

Còn anh Đặng Văn Bằng được HĐXX đề nghị đứng lên xét hỏi cũng thừa nhận những lời khai trên của Thu là đúng. "Khi đến gặp tôi Thu nói ‘đây là con’, xong tôi đi mua đồ ăn cháu, thấy cháu cũng gọi tôi là bố", anh Bằng kể.

Rồi anh khai tiếp, sau khi cho Gia Bảo ăn xong, anh cùng với Thu đưa đứa bé về Tuyên Quang. Trên đường đi, anh Bằng nghi ngờ vì để ý thấy cháu Gia Bảo rất ít nói, về đến nhà bé cũng lặng lẽ ngồi chơi một mình.

"Thấy cháu bé, anh chị em trong gia đình tôi có hỏi ‘sao cháu lớn thế, cháu khác mày lắm’. Lúc ấy tôi cũng bối rối, không biết làm gì để chứng minh đó là con tôi", anh Bằng khai.

Anh kể thêm, trước đây Thu từng có lần gửi ảnh một cháu bé cho anh và nói đây là con, anh nhớ rõ hình ảnh cháu bé trong ảnh ấy đeo khuyên tai, không có nốt ruồi nhưng khi gặp mặt Gia Bảo thì anh Bằng thấy khác so với ảnh.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-3
Bị cáo Thu gầy hơn nhưng khuôn mặt trắng, hồng hào hơn trước khi bị bắt.

Tại nhà ở Tuyên Quang, anh Bằng và Thu cũng trao đổi sau khi xét nghiệm ADN nếu đúng là con của cả hai người thì sẽ đưa về Cao Bằng sống, nếu không phải cũng đưa về đó.

Đáp lại những lời khai của anh Bằng, Thu cho biết, có trao đổi với tình nhân của mình về "đứa con" mới đưa về. "Bằng thắc mắc con sao không có khuyên tai, lại có nốt ruồi…tôi đã dối anh ấy trong ảnh phải khác ngoài thực", bị cáo Thu trần tình.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt gian dối của bị cáo

Tiếp tục quá trình xét hỏi, anh Bằng nói sau khi công an ập vào nhà, anh đã nhận ra vấn đề rằng đứa trẻ đang ở với mình là do Thu bắt cóc, chứ không phải con.

"Nếu biết trước Thu làm như vậy tôi không bao giờ đồng ý, Thu làm và hành động bột phát mà không nghĩ đến hậu quả…tình cảm của chúng tôi bây giờ đã khác", anh Bằng ngậm ngùi.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-4
HĐXX điều hành phiên tòa.

Khi anh vừa dứt lời, chủ tọa liền nói, "anh thấy bạn gái của anh thế nào? Một mối quan hệ mà anh không tìm hiểu rõ bạn tình của mình là người như thế nào. Anh biết không! cô ấy rất ghê gớm, từng có tiền án nhưng lại bảo không nhớ rõ, khi yêu đương quan hệ tình cảm mà cô ấy có chồng con nhưng lừa dối anh như thế, anh thấy sao?". Nghe Chủ tọa nói, anh Bằng lặng người đi và không nói gì thêm.

Anh Nguyễn Văn Hưng (cha đẻ bé Gia Bảo) cho biết, hôm xảy ra sự việc, anh đưa cháu bé ra công viên chơi, tranh thủ vài phút quay đi tìm nước uống, khi quay lại anh không thấy con nên cuống cuồng đi tìm. Rồi quanh khu vực không thấy bóng dáng bé đâu, trong lòng bắt đầu hoang mang, lo lắng.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-5
Vợ chồng anh Hưng mong HĐXX phán quyết nghiêm khắc với bị cáo.

Khi biết tin, cảnh sát đã tìm thấy con anh tức tốc lên đường cùng họ lên Tuyên Quang, gặp lại con anh vui mừng phát khóc, những người trong gia đình lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

"Tinh thần cháu hiện đã ổn định, vui chơi thoải mái nhưng thấy người lạ cháu vẫn dè dặt, đề phòng", anh Hưng nói. Phiên xử hôm nay anh mong muốn HĐXX tuyên đúng tội để răn đe, đây là mong muốn không chỉ của gia đình anh mà của toàn xã hội.

Chủ tọa vạch trần bộ mặt lừa tình của mẹ mìn bắt cóc bé 2 tuổi, người bạn trai lặng người-6
Bị cáo được đưa đi sau phiên tòa

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-toa-vach-tran-bo-mat-lua-tinh-cua-me-min-bat-coc-be-2-tuoi-nguoi-ban-trai-lang-nguoi-162203110071955887.htm

bắt cóc

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.