Chuyện chưa biết trong vụ án thiếu gia miền Tây tổ chức bắn chết người

Gia đình nạn nhân cho rằng cơ quan tố tụng đã bỏ lọt tội phạm, khi không xử lý một người đã có vai trò giúp sức tích cực cho thiếu gia Tô Nhựt Khanh.

TAND tỉnh Long An sắp đưa ra xét xử vụ án nổ súng bắn chết người từng gây xôn xao gần một năm trước.

Trong đó, ba Tô Nhựt Khanh (quê Tiền Giang), Trần Trung Thành (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Lê Thanh Phúc (cùng 28 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Võ Tuấn Vũ (21 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm.

Còn Phạm Huỳnh Phúc Thiện (18 tuổi) và Tô Phước Lộc (19 tuổi, cùng quê Tiền Giang) bị truy tố tội Che giấu tội phạm.

Chuyện chưa biết trong vụ án thiếu gia miền Tây tổ chức bắn chết người-1
Thiếu gia Tô Nhựt Khanh, kẻ chủ mưu vụ bắn chết người gây xôn xao gần một năm trước ở Long An.

Đòn trả thù của thiếu gia

Trong vụ án này, Tô Nhựt Khanh được xác định là chủ mưu, cầm đầu. Ít ai biết, Khanh là thiếu gia của một gia đình giàu có ở miền Tây, sở hữu hàng loạt cơ sở kinh doanh, cho thuê ôtô. Và thiếu gia này có sở thích sưu tầm các loại điện thoại và xe với BKS cực độc.

Theo điều tra, Khanh có mâu thuẫn từ trước với cha con ông Đào Quốc Liêu - Đào Quốc Thịnh. Giai đoạn năm 2019- 2020, Khanh tìm kiếm trên mạng mua cả kho hàng nóng để phòng thân gồm: bốn khẩu súng bắn đạn hoa cải, hai khẩu súng ngắn dạng rulo, một khẩu súng bắn chim, một quả lựa đạn cùng nhiều còng số 8, súng bắn điện, bình xịt hơi cay.

Số vũ khí này, Khanh cất giấu tại phòng ngủ tại nhà riêng ở xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Sau đó, Khanh giao cho Võ Tuấn Vũ, là người làm công trong gia đình mang đến cất giấu trong tủ đồ tại bãi xe du lịch Tuấn Cúc, là cơ sở kinh doanh của gia đình Khanh.

Chuyện chưa biết trong vụ án thiếu gia miền Tây tổ chức bắn chết người-2
Tang vật súng đạn trong vụ án.

Vì mâu thuẫn ngày càng leo thang, Khanh quyết định xử lý cha con ông Liêu và sử dụng đến súng đạn.

Ngày 30/4/2020, Khanh cùng Phạm Huỳnh Phúc Thiện từng một lần phục kích con trai ông Liêu, là Đào Quốc Thịnh. Lần đó, Khanh nã súng bắn anh Thịnh khi đang đi cùng bạn trên đường. Anh Thịnh thoát chết nhưng thương tích 25%.

Cáo trạng truy tố cho biết giai đoạn cuối tháng 6/2020, Khanh đến nhà Trần Trung Thành nhậu thì có kể về chuyện mâu thuẫn với ông Liêu. Thành tuyên bố sẽ… tính sổ ông Liêu, dùng mã tấu chém nhưng Khanh nói sử dụng súng cho nhanh gọn và Thành đồng ý.

Vài ngày sau, Khanh kêu Thành đến bãi xe Tuấn Cúc gặp Vũ lấy số súng đạn cất giữ tại đây. Khanh còn lên mạng tìm mua một số áo khoác và cung cấp BKS giả để Thành sử dụng khi gây án.

Khoảng đầu tháng 7/2020, một lần Khanh dùng xe gắn máy chở Thành đi tìm bắn ông Liêu nhưng không gặp.

Để kế hoạch gây án hiệu quả, Thành có rủ Lê Thanh Phúc tham gia nhưng Phúc sợ uy của ông Liêu nên không đồng ý. Vài ngày sau, Khanh gặp Phúc tại một cuộc nhậu, có kêu ra ngoài nói chuyện riêng và đề nghị tham gia cùng Thành đi “xử” ông Liêu thì Phúc đồng ý.

Vụ bắn chết người giữa ban ngày

Trong quá trình trước khi gây án, để nắm đường đi nước bước của ông Liêu, Khanh có nhờ Nguyễn Anh Khoa (tự Rớt, 24 tuổi, là con nuôi của chú ruột Khanh), làm “thám tử”. Khoa theo dõi ông Liêu trong nhiều ngày rồi nhắn tin, gọi điện báo cho Khanh.

Chuyện chưa biết trong vụ án thiếu gia miền Tây tổ chức bắn chết người-3
Trần Trung Thành, kẻ trực tiếp nổ súng bắn chết nạn nhân Đào Quốc Liêu.

Trong vụ án này, Khoa có khai biết là Khanh trả thù ông Liêu, nhưng như thế nào thì không biết. Do đó, cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự đối với Khoa. Điều này khiến gia đình nạn nhân bức xúc, cho rằng bỏ lọt tội phạm.

Trở lại diễn biến vụ án, sáng 25/7/2020, Khoa theo dõi phát hiện ông Liêu ngồi cùng hai người khác ở quán cà phê tại xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành nên nhắn tin báo cho Khanh biết. Khanh xuất hiện trực tiếp theo dõi ông Liêu đi ra từ quán.

Khanh liên tục gọi điện cho Thành biết để thông báo về đặc điểm trang phục, xe ông Liêu đang đi. Thành ngồi nhậu ở nhà lập tức gọi Phúc lên đường. Chúng dùng BKS giả gắn vào xe máy và cầm theo súng hoa cải.

Cả hai qua địa phận tỉnh Long An để truy tìm ông Liêu theo sự chỉ dẫn của Khanh. Cuối cùng chúng phát hiện được tung tích ông Liêu tại khu vực TP Tân An nên đeo theo.

Khi bám theo ở Quốc lộ 1, đoạn qua TP Tân An và lúc cách nhau chỉ 1,5 m, Thành rút súng hoa cải bắn vào ông Liêu. Nghe tiếng nổ, Phúc rú ga chở Thành tẩu thoát về hướng TP.HCM.

Chuyện chưa biết trong vụ án thiếu gia miền Tây tổ chức bắn chết người-4
Trong vụ án này có một số người giúp sức tích cực cho thiếu gia Tô Nhựt Khanh trong việc cất giấu súng đạn, theo dõi nhất cử nhất động của nạn nhân, tiêu huỷ chứng cứ...

Để che giấu tung tích, dọc đường hai người vứt bỏ BKS giả, áo khoác, viên đạn hoa cải còn dư. Quay về nhà, Phúc mang khẩu súng gây án cất giữ. Hôm sau, Phúc chở Thành lên TP.HCM trốn.

Còn Khanh nghe ngóng tình hình, khi biết ông Liêu tử vong thì gọi cho Vũ mang số súng đạn đi chôn sau bãi xe Tuấn Cúc. Khanh còn nhờ Phạm Huỳnh Phúc Thiện và Tô Phước Lộc đến nhà Thành để tháo, đập bỏ lớp áo ngoài của xe gắn máy là phương tiện gây án.

Hai người này biết Khanh vừa tổ chức bắn chết người, nhưng không tố giác mà còn giúp sức trong việc tiêu huỷ chứng cứ.

Khanh có đưa 30 triệu đồng cho Phúc, Thành và liên tục liên lạc qua mạng xã hội kêu cả hai ra đầu thú, cam kết là đã thuê luật sư để bảo vệ. Đáng nói, Khanh hướng dẫn Thành khi đầu thú phải khai báo, nguyên nhân bắn chết ông Liêu là để trả thù, vì bị ông Liêu đánh do va chạm giao thông trước đó, chứ không khai ra kẻ đứng sau là Khanh.

Một tuần sau khi gây án, Thành và Phúc đến công an đầu thú, khai báo toàn bộ, từ đó kẻ chủ mưu Tô Nhựt Khanh và hàng loạt người có liên quan bị bắt.

Trong vụ án này, Khanh cùng Phúc chưa thành khẩn khai báo. Phúc có tình tiết tăng nặng là tái phạm, vì mới chấp hành xong án phạt hai năm tù về tội “cướp giật tài sản”, ra tù chưa bao lâu thì dính vào vụ giết người này.

Còn Khanh có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên. Trước đó, Khanh đã trực tiếp bắn thương tích người con trai của ông Liêu. Khanh từng cùng Thành đi tìm bắn ông Liêu nhưng không gặp và cuối cùng là đứng sau chủ mưu toàn bộ vụ giết hại ông này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/chuyen-chua-biet-trong-vu-an-thieu-gia-mien-tay-to-chuc-ban-chet-nguoi-744433.html

nổ súng

bắn chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.