Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11

Trước đó, ngày 24/11, tòa đã quyết định dựng rạp, bố trí màn hình lớn tại sân tòa án để người dân quan tâm có thể theo dõi trực tiếp quá trình xét xử.

Clip: Nhiều người dân đến sớm chờ vào bên trong theo dõi phiên toà xét xử đôi nhân tình Trang - Thái

An ninh thắt chặt trước khi phiên tòa bắt đầu

Sáng 25/11, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) chính thức mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé gái 8 tuổi V.A bị 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành đến tử vong.

Từ sớm, nhiều người dân đã có mặt phía trước cổng toà án, xếp hàng chờ được vào bên trong theo dõi trực tiếp phiên toà.

Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11-1

Rất đông phóng viên báo chí và người dân đến từ sớm ở bên ngoài 

Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11-2

Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11-3

An ninh thắt chặt trước phiên xét xử

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thông báo thời gian xét xử và đề nghị người dân không tụ tập đông người trong phạm vi bán kính 200 mét

Theo lãnh đạo tòa, đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên tòa đã quyết định dựng rạp, bố trí màn hình lớn, chuẩn bị khoảng 200-300 ghế ngồi trong khuôn viên sân toà án để người dân theo dõi trực tiếp quá trình xét xử. Công tác chuẩn bị được gấp rút hoàn thành trong ngày 24/11.

Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11-4

Rất đông lực lượng công an và cảnh sát cơ động túc trực làm nhiệm vụ

Phiên toà xét xử Trang - Thái sáng 25/11 do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải. Có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo gồm luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TPHCM). Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật Hình sự - Công an TP.HCM và 5 nhân chứng.

Clip: An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ngày 25/11-5

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong phiên toà ngày 21/7/2022

Trước đó, sáng 21/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án để giám định tỷ lệ thương tích của bé V.A trong những ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 (do Trang và Thái cùng đánh, hành hạ bé V.A). Đồng thời, về nội dung các luật sư kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái sang tội Giết người, HĐXX cho rằng, sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xét xử theo tội danh mà Viện KSND TP.HCM truy tố.

Tuy nhiên, sau khi điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, ngày 7/9/2022, Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM có văn bản từ chối thực hiện giám định, với lý do hồ sơ bệnh án của người bị hại tại Bệnh viện Vinmec không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.

Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người (phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, mang tính côn đồ và vì động cơ đê hèn, theo khoản 1 Điều 123 BLHS, khung hình phạt 12-20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình) và tội hành hạ người khác (khoản 2 Điều 140 BLHS, khung hình phạt 1-2 năm tù).

Nguyễn Kim Trung Thái (ba cháu NTVA) bị truy tố về tội hành hạ người khác theo khoản 2 như Trang và tội che giấu tội phạm (khoản 1 Điều 389 BLHS, khung hình phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc sáu tháng đến năm năm tù).

Theo cáo trạng, năm 2020 Thái ly hôn, nuôi bé N.T.V.A và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con, nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Do vậy, từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc V.A (bé học trực tuyến tại nhà, Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Cụ thể, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu N.T.V.A.

Trang bắt cháu N.T.V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

Nguyễn Kim Trung Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu N.T.V.A nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu N.T.V.A.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu N.T.V.A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra.

Theo Tri thức và Cuộc sống 


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.