Clip sex của hotgirl nổi tiếng bị phát tán lên mạng: Đối tượng đăng bị xử lý như thế nào?

Luật sư nêu rõ, hành vi đăng tải clip nóng của hotgirl hay bất cứ ai lên mạng xã hội hoặc truyền bá, phát tán trong công chúng đều vi phạm pháp luật.

Luật sư nêu rõ, hành vi đăng tải clip nóng của hotgirl hay bất cứ ai lên mạng xã hội hoặc truyền bá, phát tán trong công chúng đều vi phạm pháp luật.

Người đăng, phát tán có thể bị xử lý hình sự?

Chiều 12/4, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin 1 hot girl nổi tiếng bị lộ clip nóng. Hiện tại, những hình ảnh và clip đang được lan truyền một cách chóng mặt trên các trang mạng.

Liên quan đến sự việc này, nhiều người thắc mắc người phát tán clip nóng của hot girl nổi tiếng phải chịu trách nhiệm như thế nào trước pháp luật?

Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Hà Nội) cho rằng, các clip sex, ảnh khiêu dâm và những ấn phẩm có tính chất tình dục đều bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm truyền bá, đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Do đó, hành vi đăng tải clip sex của hot girl hay bất kì ai lên trên mạng xã hội hoặc phát tán truyền bá trong công chúng là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Clip sex của hotgirl nổi tiếng bị phát tán lên mạng: Đối tượng đăng bị xử lý như thế nào?-1Tùy thuộc vào tính chất, mức độ của hành vi (số lượng, chủng loại, dung lượng của ấn phẩm...) và hậu quả, hệ lụy cho xã hội mà hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể, trường hợp dung lượng clip trên chưa đủ 1GB, hành vi làm, lưu trữ, phát tán clipsẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Khoản 4 Điều 66 Nghị định 174 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số, vô tuyến điện với mức phạt từ 30 - 50 triệu đồng.

Đối với hành vi sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán hoặc tàng trữ nhằm phổ biến clip có nội dung khiêu dâm, đồi trụy mà dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1GB đến dưới 5Gb sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại khoản 1, Điều 326 Bộ Luật Hình sự 2015.

Mức hình phạt gồm phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Luật sư Cường nói thêm, nếu đối tượng tung clip nóng lên mạng xã hội nhằm mục đích xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân vật trong clip thì hành vi này còn có dấu hiệu của tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ Luật Hình sự.

Nam luật sư nêu rõ, trong clip được lan truyền trên xã hội nêu trên rõ ràng đã có nội dung mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy và có dấu hiệu của hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó, cơ quan công an cần khẩn trương làm rõ hành vi của người ghi hình và đối tượng phát tán clip này lên mạng xã hội để xem xét trách nhiệm pháp lý liên quan.

Trong trường hợp không đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy vẫn có thể xem xét về tội làm nhục người khác nếu có căn cứ chứng minh đối tượng phát tán clip lên mạng xã hội nhằm mục đích xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm người khác.

Nếu bị xử lý về tội làm nhục người khác, hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội là tình tiết định khung hình phạt theo quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ Luật Hình sự với mức hình phạt từ 3 tháng đến 2 năm tù.

Còn luật sư Ngô Hương Giang cho rằng, trong trường hợp, nếu việc phát tán clip nóng của hot girl nhằm mục đích đe doạ chiếm đoạt tài sản thì người có hành vi này có thể bị xử lý hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản với mức tù cao nhất lên tới 20 năm.

Hai nhân vật chính nên làm gì?

Theo luật sư Đặng Văn Cường, với hai nhân vật chính trong clip, nếu ghi lại hình ảnh với mục đích để phát tán cũng bị xử lý về tội danh quy định tại điều 326 Bộ Luật Hình sự.

Còn trường hợp nhân vật chính chỉ ghi clip để giữ lại những khoảnh khắc cá nhân, không nhằm mục đích phát tán và không phải người phát tán clip thì hai người này được xác định là nạn nhân.

Trong trường hợp này, luật sư Cường cho rằng, nạn nhân cần kịp thời trình báo sự việc tới quan công an để yêu cầu các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có những biện pháp ngăn chặn, buộc đối tượng phát tán clip phải tháo gỡ ngay clip đó.

Bên cạnh đó, đề nghị cơ quan chức năng cảnh báo đến những người sử dụng, phát tán clip và xem xét trách nhiệm pháp lý của đối tượng phát tán clip đó theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, theo luật sư, hai nạn nhân trong clip đặc biệt, cô gái là hot girl sẽ bị tổn hại nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm và ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Nam luật sư đề nghị, các nạn nhân trong clip hết sức cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo để vận dụng các quy định pháp luật bảo vệ cho bản thân mình, gia đình và người thân trước sự việc này.

Cùng với đó, nạn nhân cần kiềm chế cảm xúc, tránh thực hiện những hành vi tiêu cực, sai lầm khi đang ở trong tình trạng rối trí, hoang mang.

Theo Trí thức trẻ


Clip sex 5 phút

Trâm Ạnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.