Cô gái trẻ chết tức tưởi vì đi đòi áo cho cha

Trần Thanh Hải bị tuyên tử hình về tội Giết người, 2 năm tù về tội Huỷ hoại tài sản...

Sáng 19/9, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp tục phiên xử sơ thẩm bị cáo Trần Thanh Hải (33 tuổi, ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức) về các tội "Giết người", "Huỷ hoại tài sản". Hải được xác định đã đâm chị Đặng Thị Kim Oanh (SN 2004), ném chị này vào lửa rồi mang thi thể giấu dưới giếng.

Trước đó, sau các buổi xét xử ngày 15/9 và 16/9, đến ngày 19/9 phiên tòa tiếp tục ở phần xét hỏi.

Cô gái trẻ chết tức tưởi vì đi đòi áo cho cha-1

Bị cáo Trần Thanh Hải tại phiên xử ngày 19/9

Tại tòa, đại diện VKS cho biết xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, gia đình của ông Đặng Văn Điền đã chuyển đi nhưng sau đó có dịp quay lại nên xảy ra mâu thuẫn với mẹ của bị cáo là bà Nguyễn Thị Vân.

Theo đại diện VKS nếu như bà Vân không lấy chiếc áo của ông Điền thì sẽ không có việc đi đòi lại áo và rồi không có những câu chuyện thương tâm phía sau. Tuy nhiên, bị cáo đã thực hiện những hành vi mang tính chất dã man, xâm phạm đến nhiều người. Hành vi thể hiện sự côn đồ, thực hiện đến cùng. Ngoài ra, quá trình điều tra, truy tố, gia đình bị cáo và bị cáo không bồi thường, khắc phục một phần thiệt hại làm giảm mất mát đau thương cho gia đình bị hại. Chỉ đến gần đây, gia đình bị cáo khắc phục 50 triệu đồng cho gia đình chị Oanh.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất đối với bị cáo là "tử hình" xử phạt 2-3 năm tù về tội "huỷ hoại tài sản".

Cô gái trẻ chết tức tưởi vì đi đòi áo cho cha-2

Gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng cần phải có bản án cao nhất đối với bị cáo

Được nói lời sau cùng, bị cáo Hải im lặng một hồi lâu và nói rằng tội của bị cáo gây ra là rất lớn. Bị cáo mong rằng còn cơ hội để được chăm sóc mẹ già và hương khói cho gia tộc, vì anh trai bị cáo đã mất.

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có đủ khả năng nhận thức nhưng vẫn cố ý thực hiện tội phạm đến cùng.

Tuy bị cáo đầu thú, gia đình có phúng viếng, tại phiên toà tự nguyện bồi thường thêm 50 triệu... nhưng xét thấy việc cải tạo đối với bị cáo không thể, cần phải có bản án nghiêm khắc.

HĐXX quyết định tuyên bị cáo Trần Thanh Hải tử hình về tội "Giết người", 2 năm tù về tội "Huỷ hoại tải sản". Ngoài ra, bị cáo còn phải áp dụng thêm hình phạt 9 tháng tù trong bản án năm 2021 về tội "Cố ý gây thương tích". Tổng hợp mức an bị cáo Hải phải chịu là "Tử hình".

Cô gái trẻ chết tức tưởi vì đi đòi áo cho cha-3

Gia đình mang di ảnh của nạn nhân trong suốt phiên toà xét xử

Theo cáo trạng, ông Đặng Văn Điền (cha của chị Oanh) và bà Nguyễn Thị Vân (mẹ của bị cáo) ở cạnh nhau và có mẫu thuẫn về đất đai. Chiều 6/12/2021, ông Điền đến nhà cũ thì gặp bà Vân nên cả 2 cãi nhau, bà Vân lấy chiếc áo khoác của ông Điền.

Khoảng 22 giờ tối 7/12, chị Oanh cùng Nguyễn Thị Ngọc Th, Trần Trọng Bình, Danh Thị Hạnh Minh đến nhà Hải để đòi lại áo và án mạng đã xảy ra.

 

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/co-gai-tre-chet-tuc-tuoi-vi-di-doi-ao-cho-cha-20220919121149017.htm

Mâu thuẫn đất đai

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.