Cô giáo tát trẻ nứt xương hàm bị bắt khẩn cấp: Đối diện hình phạt 1-3 năm tù

Theo các chuyên gia pháp lý, với hành vi bạo hành trẻ em này, căn cứ theo khung hình phạt của Luật trẻ em và Luật Hình sự thì có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 năm.

Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa bắt khẩn cấp cô giáo có hành vi tát bé 5 tuổi gây thương tích tại trường mầm non Ánh Sao Vàng. Theo các chuyên gia pháp lý, với hành vi bạo hành trẻ em này, căn cứ theo khung hình phạt của Luật trẻ em và Luật Hình sự thì có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 năm.

Sáng 29.7 trao đổi với PV, ông Lê Văn Hải, Trưởng Công an huyện Bình Chánh xác nhận, đơn vị đã bắt khẩn cấp cô giáo N.H.P để tiến hành điều tra về hành vi bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Tại cơ quan công an, bước đầu, cô giáo P đã thừa nhận hành vi gây thương tích cho cháu D. Cô giáo P khai do bị áp lực nên không kiềm chế được khi cháu D không chịu ăn và liên tục nôn ói, nên la mắng và dùng tay tát vào má gây thương tích.

Bé gái 5 tuổi bị thương tích do cô giáo bạo hành.

Khi PV đặt câu hỏi về hành vi bạo hành trẻ em sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào, luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết, căn cứ theo Luật Trẻ em 2016, tại khoản 6, Điều 4  quy định: Bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Nếu một người có hành vi vi phạm khoản 6, Điều 4 Luật Trẻ em thì có thể sẽ phạm tội "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 110 Bộ Luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009. Xét  trường hợp này có thể sẽ rơi vào khung hình phạt tù từ 1 – 3 năm.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia tâm lý, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn -  Phó chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam cho rằng cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao thời gian qua có nhiều vụ cô giáo hành hung trẻ?.

“Phải chăng áp lực tâm lý dẫn đến sự mệt mỏi và căng thẳng quá mức dễ làm các giáo viên mầm non này không đủ tỉnh táo để có cách ứng xử phù hợp giữa mình với các trẻ?”. Cũng theo vị chuyên gia này, một khi tìm ra đúng nguyên nhân thì sẽ có phương cách chấn chỉnh hiệu quả, để tránh xảy ra những vụ hành hung tương tự.

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai nhìn nhận, một khi những đứa trẻ bị bạo hành sẽ có mặc cảm vô cùng lớn vì trong tâm hồn của trẻ đã bị tổn thương nghiêm trọng.

“Việc trẻ em là nạn nhân của những vụ bạo hành sẽ khiến trẻ bị ám ảnh sợ hãi và hoảng loạn về tinh thần. Những hành vi của trẻ trong một chặng hành trình sắp tới có thể dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc”.

Bà Mai cũng cho rằng cần có những chiến lược trang bị về kĩ năng phòng vệ, xoa dịu tâm lý giúp các em nhanh chóng hòa nhập với trường lớp, gia đình và xã hội. "Cùng với đó công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về nạn bạo hành tại trường học cần được tăng cường sẽ giúp ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng này".


Theo Lao động


bảo mẫu bạo hành trẻ em

bạo hành trẻ em

bạo hành trẻ mầm non

Bảo mẫu đánh trẻ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.