Côn đồ bảo kê xe quá tải, chặn đầu xe công vụ ở Hải Dương

Trong khi tổ công tác đang yêu cầu tài xế xe tải xuống xuất trình giấy tờ thì Hùng lái xe bán tải đến chặn đầu xe công vụ để chiếc xe tải tẩu thoát.

Trong khi tổ công tác đang yêu cầu tài xế xe tải xuống xuất trình giấy tờ thì Hùng lái xe bán tải đến chặn đầu xe công vụ để chiếc xe tải tẩu thoát.

Ngày 18/4, nguồn tin từ Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 1 thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hải Dương cho biết, Sở GTVT Hải Dương vừa có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đề nghị Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi phù hiệu 6 tháng đối với xe ô tô tải biển kiểm soát (BKS) 14N-7018 về hành vi “Không chấp hành hướng dẫn, xử lý vi phạm của người thi hành công vụ”.

Đồng thời, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 1 có văn bản đề nghị Công an TP Hải Dương điều tra, xử lý đối với đối tượng tên Hùng và lái xe ô tô tải BKS 14N-7018 về hành vi cản trở lực lượng thi hành công vụ theo quy định của pháp luật.

Video: Côn đồ bảo kê xe quá tải, cản trở lực lượng thi hành công vụ ở Hải Dương

Trước đó, khoảng 23h40 ngày 16/4, Tổ công tác Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 1 thuộc Sở GTVT Hải Dương đang kiểm tra lưu động trên đường tỉnh 390. Khi đến Km14+300 thuộc địa phận xã Nam Đồng, TP Hải Dương (Hải Dương), tổ công tác phát hiện xe ô tô tải BKS 14N-7018 (chủ xe là Phạm Trung Dũng, địa chỉ: T51 Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh) lưu thông theo hướng từ quốc lộ 37 ra quốc lộ 5 có dấu hiệu chở hàng quá tải.

Tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra nhưng lái xe chốt cửa xe, không xuống xuất trình giấy tờ xe mặc dù đã được tổ công tác tuyên truyền, vận động.

Đến khoảng 00h10 ngày 17/4, xuất hiện đối tượng tên Hùng đi xe ô tô bán tải màu đen BKS 29C-166.35 đến xin tổ công tác không kiểm tra, xử lý về hành vi chở hàng quá tải đối với xe ô tô tải BKS 14N-7018.

Hinh anh Clip: Con do bao ke xe qua tai, chan dau xe cong vu o Hai Duong 3

Đối tượng Hùng dùng xe bán tải chặn xe của tổ công tác để xe vi phạm chạy thoát. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)  

Do đối tượng Hùng không liên quan đến chủ xe và lái xe ô tô tải nên tổ công tác tiếp tục yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra tải trọng xe. Lúc này, đối tượng Hùng đã điều khiển bán tải chặn ép đầu xe công vụ của tổ công tác để xe ô tô tải vượt lên bỏ chạy ra quốc lộ 5, khi bỏ chạy quẹt cả vào đuôi xe công vụ của tổ công tác.

Trước việc chống đối của các đối tượng, tổ công tác kiên quyết vượt lên để dừng xe ô tô tải để kiểm tra thì đối tượng Hùng điều khiển xe bán tải BKS 29C-166.35 liên tục chèn ép, ngăn cản không cho xe của tổ công tác vượt lên.

Thậm chí, để ngăn cản và đề phòng tổ công tác truy đuổi xe ô tô tải, đối tượng Hùng còn điều khiển xe chắn ngang hết phần mặt đường tỉnh 390 (đoạn gần giao với quốc lộ 5) cản không cho xe của tổ công tác truy đuổi theo xe ô tô tải BKS 14N-7018.

Đến 1h30, sau khi xe ô tô tải vi phạm lưu thông qua địa phận tỉnh Hải Dương thì đối tượng Hùng mới lái xe bỏ đi.

Theo VTC News


côn đồ

bảo kê

xe quá tải

xe công vụ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.