Góa phụ đội đơn tìm công lý cho con gái tật nguyền bị hàng xóm hiếp dâm

Cho rằng án 2 năm tù giam dành cho cán bộ thư viện về hành vi hiếp dâm người tàn tật là quá nhẹ, gia đình bị hại làm đơn kháng cáo.

Chồng mất sớm, bà Nguyễn Thị Nhàn (52 tuổi, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) một mình bươn chải nuôi 4 đứa con trong cảnh khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Bất hạnh hơn, em Nguyễn Thị Q. (23 tuổi, con gái thứ 2 của bà Nhàn) lại bị tàn tật từ nhỏ, chân, tay tê liệt, co quắp, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Góa phụ đội đơn tìm công lý cho con gái tật nguyền bị hàng xóm hiếp dâm-1

Căn nhà của bà Nhàn, nơi xảy ra vụ việc.

Cuộc đời của Q. đã chịu nhiều thiệt thòi lại gánh thêm tủi nhục khi bị hàng xóm nhẫn tâm hãm hại.

Theo nội dung vụ án, khoảng 15h ngày 9/11/2019 Phan Huy Giang (44 tuổi, ngụ cùng địa phương) đến nhà bà Nhàn để thông báo về việc không có chế độ chính sách phù hợp hỗ trợ em Q. Thấy chỉ có em Q. ở nhà một mình nên Giang nói "cho chú chụp ảnh" rồi dùng điện thoại chụp lại bộ phận nhạy cảm của em Q. sau đó đi về nhà.

Một tiếng đồng hồ sau, Giang lại tìm đến, lúc này có Q. và cháu Cao Minh K. (em Q.) ở nhà. Giang nói với K. "Nói với mẹ, chị Q. quá tuổi không làm được chế độ" sau đó cho em Q. 100.000 đồng rồi đi về.

Đến 19h cùng ngày, Giang tiếp tục đến nói với bà Nhàn chế độ học nghề của em Q. không được xét, nên chụp ảnh Q. đăng lên facebook nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ một chiếc xe lăn. Chụp ảnh Q. xong, Giang ra về.

Đến 22h30 Giang tỉnh giấc lấy một cốc rượu uống rồi cầm điện thoại xem lại những tấm ảnh đã chụp về Q. và nổi dục vọng.

Lấy cớ tập thể dục, Giang lại tìm đến nhà bà Nhàn. Thấy cổng không khóa, điện đã tắt, Giang lẻn vào phòng Q. dùng vũ lực khống chế thực hiện hành vi đồi bại.

Góa phụ đội đơn tìm công lý cho con gái tật nguyền bị hàng xóm hiếp dâm-2

Bà Nhàn bên đứa con tật nguyền.

Ngày hôm sau, nghe con gái kể lại vụ việc, bà Nhàn làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Cơ quan CSĐT công an huyện Diễn Châu đã trưng cầu giám định đối với em Q.

Phan Huy Giang sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "hiếp dâm".

Góa phụ đội đơn tìm công lý cho con gái tật nguyền bị hàng xóm hiếp dâm-3

Cho rằng mức án 2 năm tù dành cho Giang là quá nhẹ, bà Nhàn làm đơn kháng cáo lên cấp trên.

Ngày 17/3 TAND huyện Diễn Châu đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Giang 2 năm tù giam về tội "hiếp dâm", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường số tiền 50 triệu đồng cho bị hại.

Cho rằng bản án 2 năm tù giam đối với bị cáo Giang là quá nhẹ, bà Nhàn đã làm đơn kháng cáo lên cấp trên, mong rằng tòa án cấp cao sẽ xét xử nghiêm minh, đưa ra một bản án thích đáng, đủ sức răn đe đối với hành vi đê hèn của đối tượng.

"Tôi quá bất ngờ với bản án sơ thẩm. Giang hiếp dâm một đứa tật nguyền, không có sức kháng cự như con gái tôi lại chỉ bị phạt 2 năm tù thì quá nhẹ.

Tôi đã làm đơn kháng cáo lên cấp trên, hi vọng hành vi của kẻ đã hãm hại con tôi sẽ bị trừng trị thích đáng, theo đúng quy định của pháp luật", bà Nhàn cho biết.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/goa-phu-doi-don-tim-cong-ly-cho-con-gai-tat-nguyen-bi-hang-xom-hiep-dam-20200515105210564.chn?fbclid=IwAR2OrYrxmIJ-Ley9MeU6SNc3M7odudOlLC1uDEPnOtqAj08gvdGqC9l_Uio

tật nguyền

hiếp dâm


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.