Công an kết luận thầy giáo đâm chết đồng nghiệp bị rối loạn tâm thần

Theo Công an tỉnh Kiên Giang, tình hình bệnh của ông Giáp chỉ ở mức rối loạn nên không đưa đi điều trị bắt buộc.

Chiều 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa có văn bản thông báo kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Phạm Thế Giáp, (SN 1984) trong vụ giết người xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Du, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang ngày 7/9/2022.

Quyết định đưa ra theo Kết luận giám định pháp y tâm thần theo trưng cầu số 40/2023/KLGĐ ngày 07 tháng 3 năm 2023 của Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực Tây Nam Bộ, về y học, trước, trong khi phạm tội và hiện tại, đương sự có bệnh lý tâm thần rối loạn nhân cách Paranoid (F60.0 – ICD10). Về năng lực, tại thời điểm phạm tội và hiện tại đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, rối loạn nhân cách ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi.

Theo Công an tỉnh Kiên Giang, tình hình bệnh của ông Giáp chỉ ở mức rối loạn nên không đưa đi điều trị bắt buộc.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 7/9/2022 tại căn tin trường THCS Nguyễn Du, Phạm Thế Giáp đã dùng dao đâm thầy Hoàng Anh Tuấn (SN 1982), khiến thầy Tuấn bị thương nặng và chết trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi đâm Tuấn xong, Phạm Thế Giáp lên Công an phường Vĩnh Bảo đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Giáp khai nhận Giáp và thầy Hoàng Anh Tuấn cùng là giáo viên dạy môn thể dục tại trường nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 6/9, Giáp lên phòng giáo viên thì có va chạm với thầy L.P.H. Sau đó, giữa Giáp và thầy H. xảy ra đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn nên cả 2 bỏ về. Chiều cùng ngày, Giáp lên trường ngang chỗ thầy Hoàng Anh Tuấn thì bị hăm dọa sắp tới sẽ kêu người đánh và Giáp cho là thầy Hoàng Anh Tuấn cùng "phe" với thầy H. nên rất lo sợ.

Đến sáng 7/9, Giáp đến trường mang theo 1 cây dao dài khoảng 20 cm với mục đích phòng thân. Sau đó, tại nhà đa năng, thầy H.A.T đi ngang nhìn Giáp "cười đểu". Do không kiềm chế được bản thân, Giáp cầm dao đi xuống căn tin tìm thầy Tuấn và cầm dao đâm một nhát vào ngực làm Tuấn té ngã, sau đó tiếp tục đâm thêm 9 nhát dao nữa vào người làm thầy Tuấn tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/cong-an-ket-luan-thay-giao-dam-chet-dong-nghiep-bi-roi-loan-tam-than-20230329173057613.htm

rối loạn tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.