Công an Thanh Hóa nói gì về tin bắt bà nội bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Công an Thanh Hóa đã xác định được nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại. Đó là bà Xuân, quê Thái Bình - bà nội cháu bé.

Công an Thanh Hóa đã xác định được nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại. Đó là bà Xuân, quê Thái Bình - bà nội cháu bé.

>> Toàn cảnh: Bé 20 ngày tuổi bị bà nội sát hại


Video: Phó GĐ CA Thanh Hóa nói về vụ bà nội giết cháu 20 ngày tuổi (Nguồn: VTV)

Sáng 29/11, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin sơ bộ kết quả điều tra ban đầu vụ án bé gái 20 ngày tuổi tử vong nghi do sát hại ở thị xã Bỉm Sơn.

Đại tá Oanh cho hay đến nay cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm có liên quan trực tiếp của cháu bé 20 ngày tuổi. “Đó là bà Phạm Thị Xuân, quê Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bà Xuân là bà nội cháu bé”, ông Oanh nói và cho hay "vụ việc đang còn nhiều vấn đề đặt ra, công an đang tập trung làm rõ tính chất, mức độ phạm tội, động cơ, mục đích và các tình tiết liên quan đến vụ án".

Cong an Thanh Hoa noi gi ve tin bat ba noi be 20 ngay tuoi bi sat hai hinh anh 1
Đại tá Khương Duy Oanh trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp .

“Chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất cho báo chí trong điều kiện có thể”, Phó giám đốc Công an Thanh Hóa nói.

Lý giải về việc chưa công bố vụ việc, vị đại tá cho biết đây là vụ án có nhiều tình tiết rất phức tạp. Hoạt động điều tra vì vậy không thể kết luận ngay một cách chính xác.

"Chúng tôi cần có sự phối hợp của cơ quan kỹ thuật, giám định để kết luận một cách chính xác mức độ, động cơ, mục đích của bà nội cháu", đại tá Oanh nói.

Trước thông tin công an đã bắt bà Phạm Thị Xuân, phó giám đốc công an Thanh Hóa khẳng định cơ quan điều tra chưa phát ngôn về kết quả vụ việc. 

Trước đó, tối 28/11, trao đổi với Zing.vn, trung tá Trịnh Hữu Thành, Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), cho biết cơ quan điều tra đã làm rõ một số tình tiết mới liên quan đến của vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại. "Bé gái không bị bắt cóc", trung tá Thành nói.

Cong an Thanh Hoa noi gi ve tin bat ba noi be 20 ngay tuoi bi sat hai hinh anh 2
 Dương Thị Thơm người phát hiện thi thể bé gái ở bãi rác. Ảnh: Quang Anh.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, nghe lời bói toán, bà Phạm Thị Xuân sát hại cháu nội cho vào bao tải đem phi tang rồi phao tin có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng bà để cướp cháu bé. 

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) xét theo lời khai của bà Xuân, cơ quan điều tra cần làm rõ việc có hay không người hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục nghi phạm giết cháu bé.

Nếu có đủ căn cứ chứng minh người hành nghề mê tín dị đoan đã xúi giục nghi phạm sát hại cháu gái thì thầy bói phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người.

Trong trường hợp cảnh sát xác định từ việc mê tín dị đoan mà bà Xuân đã sát hại cháu bé, thầy bói sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Hành nghề mê tín dị đoan. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 247 Bộ luật hình sự năm 1999 cao nhất là 10 năm tù.

Theo nội dung lời khai ban đầu, sẩm tối 25/11, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn đang bế cháu nhỏ thì bị hai người bịt mặt (1 nam, 1 nữ) xông vào nhà khống chế. Người con trai dùng dao dọa, người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân.

Người nữ đẩy bà Xuân ra cổng nhà và giằng lấy cháu bé, còn người nam tiếp tục đạp người phụ nữ 65 tuổi ngã. Hai kẻ lạ mặt sau đó bế cháu bé lên xe máy tẩu thoát.

Gần hai ngày sau khi gia đình trình báo vụ bé gái sơ sinh bị đôi nam nữ bịt mặt bắt cóc, Công an Thanh Hóa đã tìm thấy xác bé tại một bãi rác ở Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Người phát hiện thi thể cháu bé là một phụ nữ đi nhặt rác, tên Dương Thị Thơm (53 tuổi, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn).

Sau sự việc trên, ngoài Cục Cảnh sát hình sự, một số đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an cũng vào Thanh Hóa để cùng điều tra vụ án.

Cong an Thanh Hoa noi gi ve tin bat ba noi be 20 ngay tuoi bi sat hai hinh anh 3
Các mốc chính trong vụ án mạng xảy ra ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Đồ họa: Mai Trí.
Cong an Thanh Hoa noi gi ve tin bat ba noi be 20 ngay tuoi bi sat hai hinh anh 4
Thi thể bé gái được phát hiện ở bãi rác phường Đông Sơn (Bỉm Sơn), cách nhà nạn nhân 10 km. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

giết người

mê tín dị đoan

bà nội sát hại cháu

bà sát hại cháu ở Thanh Hóa

bé 20 ngày tuổi bị sát hại


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.