Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín

Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM vừa phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín ở chung cư New Sài Gòn, huyện Nhà Bè, TPHCM vào ngày 5/4.

Ngày 11/4, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM vừa phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín và cũng không loại trừ đây là 1 vụ án mạng.

Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín-1

Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (công ty Luật TNHH hãng luật Hưng Yên), là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình Tiến sĩ Tín ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu, cũng xác nhận thông tin này. Ông Quynh cho biết thêm, hiện có rất nhiều luật sư vào cuộc, tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín trong vụ việc.

Trước đó, ngày 10/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ ông Tín) đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM.

Trong đơn đề nghị khởi tố, bà Bích đã nêu những nghi vấn "bất thường" trước và trong cái chết của chồng mình là Tiến sĩ Bùi Quang Tín (SN 1976, là giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, nguyên Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM). Đồng thời, bà Bích cũng đề nghị Công an và Viện KSND TPHCM có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho gia đình bà.
 

Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín-2

Công an khám nghiệm hiện trường.

Hiện văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM thụ lý chính trong việc điều tra về vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong vào chiều 5/4 tại chung cư New Sài Gòn, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Phòng PC01 và Công an huyện Nhà Bè từ đó đến nay đã 2 lần khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế ĐH Ngân hàng TP.HCM) mời 8 cán bộ cùng trường đến căn hộ của mình ở tầng 14 khu chung cư New Sài Gòn dùng cơm.

Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín-3

Chung cư nơi xảy ra vụ việc.

Những người tham gia bao gồm: ông Bùi Hữu Toàn, ông Nguyễn Đức Trung, ông Lê Trung Nhân (Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế), ông Văn Năm (Phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng), ông Nguyễn Anh Vũ (Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu), ông Nguyên (giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh) và ông Phùng Văn Ứng (Phó trưởng khoa khoa lý luận chính trị) và ông Bùi Quang Tín (giảng viên khoa quản trị kinh doanh).

Công an TPHCM tiếp nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín-4

Khu vực xảy ra vụ án.

Theo bản tường trình, những người này đã uống 3 chai rượu và 12 chai bia. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, một số người lần lượt ra về và được ông Dũng dẫn xuống tầng trệt. Đến 17h, ông Dũng ra ngoài gặp bạn, trong phòng chỉ còn lại ông Tín và ông Trung.

Tới 17h15, ông Tín muốn đi về nhà nhưng ông Trung khuyên ở lại nghỉ vì có uống rượu bia. Nhưng ông Tín nói tự đi về, sau đó mở cửa căn hộ và đi ra hành lang. Đến khoảng 17h30 thì xảy ra sự việc ông Tín rơi lầu tử vong.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


tiến sĩ Bùi Quang Tín

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.