Cụ bà bán rau lừa hơn 14 tỷ đồng bằng chiêu 'đáo hạn ngân hàng' rồi bỏ trốn

Sau nhiều lần trả gốc và lãi đầy đủ tạo niềm tin, đối tượng Dương Thị Thanh (73 tuổi) lừa mượn tiền đáo hạn ngân hàng để chiếm đoạt gần 14 tỉ đồng từ các bị hại.

Ngày 8/6, VKSND tỉnh Gia Lai đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Dương Thị Thanh (73 tuổi, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền gần 14 tỉ đồng.

Cụ bà bán rau lừa hơn 14 tỷ đồng bằng chiêu đáo hạn ngân hàng rồi bỏ trốn-1
Đối tượng Dương Thị Thanh

Theo cáo trạng, năm 2012, bà Thanh từ tỉnh Thanh Hóa vào Gia Lai làm nghề buôn bán rau, trái cây tại Trung tâm thương mại huyện Đắk Đoa. Tại đây, bà Thanh quen biết với bà T.T.P. (46 tuổi), bà N.T.V. (52 tuổi), chị H.T.T.H. (37 tuổi) và ông L.K.N. cùng trú tại thị trấn Đắk Đoa và có vay mượn tiền.

Cụ thể, từ năm 2019 đến 2021, bị can Thanh nhiều lần vay mượn tiền của những người nói trên với lý do làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Các lần vay đầu, bà Thanh đều trả đầy đủ tiền gốc, lãi và tạo sự tin tưởng cho các bị hại.

Sau khi lấy được lòng tin, từ tháng 6 đến tháng 11/2021, bà Thanh tiếp tục đưa ra thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho khách để mượn tiền của bà N.T.V. và bà T.T.P. với số tiền gần 14 tỷ đồng.

Thực tế lần vay này, bà Thanh không sử dụng để đáo hạn mà tiêu xài cá nhân. Đến ngày 19/11/2021, bà Thanh cắt mọi liên lạc rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 1/2023, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã Dương Thị Thanh. Sau đó bà Thanh bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa.

VKSND tỉnh Gia Lai xác định, hành vi dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác đã nêu ở trên do Dương Thị Thanh thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, xâm phạm trật tự trị an xã hội trên địa bàn.

Hành vi của Thanh đã đủ yếu tố cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điểm a, khoản 4 Điều 174 của Bộ luật hình sự.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cu-ba-ban-rau-lua-hon-14-ty-dong-bang-chieu-dao-han-ngan-hang-roi-bo-tron-172230608143828273.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.