Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an khám xét khẩn cấp nhà Nhâm Hoàng Khang, thu giữ nhiều tài liệu

Sau khi bắt giữ Nhâm Hoàng Khang, phía Công an đã tiến hành di lý bị can về căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM để khám xét.

Chiều 4/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an phối hợp Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, đang tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bị can Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) là người bị công an khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Quá trình khám xét, bước đầu công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan tới vụ việc. Trước đó, sáng cùng ngày, Cục C02, Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam với Nhâm Hoàng Khang về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an khám xét khẩn cấp nhà Nhâm Hoàng Khang, thu giữ nhiều tài liệu-1
Nhâm Hoàng Khang bị bắt sáng 4/10.

Trước đó, công an nhận tin đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến trang web cờ bạc. Sau đó, đối tượng dùng thủ đoạn yêu cầu chủ trang web phải chuyển 500 triệu đồng. Qua nhiều lần thương lượng thì Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền được chuyển vào tài khoản. 

Sau đó, Cục C02 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), Bộ Công an điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng. Theo đó, vài tháng trở lại đây, cái tên Nhâm Hoàng Khang cực kì “hot” trên mạng xã hội. Khang được chú ý vì những bài viết trên mạng xã hội liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng Lò Vôi). 

Thời gian đầu, nhiều người nghĩ rằng Khang là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng. Thế nhưng, gần đây cả 2 đã lên mạng khẳng định không có hợp tác với nhau và quay sang công kích với nhau. Đến cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2021, Cục C02 đã mời Khang lên làm việc ở trụ sở tại TP.HCM vì liên quan đến 1 số vụ việc mà đơn vị này đang điều tra. 

Được biết, Khang được biết đến là 1 codder, lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa eSIM vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều. Khang đã kết hôn, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, được cư dân mạng gọi bằng cái tên "cậu IT".

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kham-xet-noi-o-cua-cau-it-nham-hoang-khang-o-tphcm-222021410151748145.htm

Nhâm Hoàng Khang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.