Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi ở Tân Sơn Nhất

Theo Cục Hàng không, tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp ở Tân Sơn Nhất đã gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại Tân Sơn Nhất.

Theo Cục hàng không, hiện tại tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp. Điều này gây ảnh hưởng an ninh trật tự; đồng thời, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trước tình trạng trên, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá và chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, các đơn vị rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác.

Từ đó, có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo, ép giá khách; hoặc chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.

Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi ở Tân Sơn Nhất-1

Khu vực đón xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Duy Hiệu.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ôtô được nhượng quyền khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đặc biệt là doanh nghiệp vận chuyển hành khách đã được báo chí nêu. Đồng thời, đơn vị rà soát lại các quy định, quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Từ đó, xử lý doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, quy chế hoặc hợp đồng.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu rà soát, cần thiết điều chỉnh lại các quy định, quy chế hoặc hợp đồng để có hình thức xử lý phù hợp, tăng tính răn đe và ngăn chặn cao đối doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ôtô được nhượng quyền khai thác và người điều khiển phương tiện vi phạm có hành vi gian lận giá dịch vụ đã ban hành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/cuc-hang-khong-chan-chinh-tinh-trang-gian-lan-gia-taxi-o-tan-son-nhat-post1441745.html?fbclid=IwAR1bOu3NOlJ6S4NTFuCfxLhcB_DTKZkCYhGOtL7SDjS8wtweRRLQjgUBx5A

sân bay

taxi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.