Cuộc sống xa hoa và những lần vung tiền ầm ĩ của vợ chồng Đường "Nhuệ" trước khi bị bắt do ăn chặn tiền hỏa táng

Trước khi bị bắt, vợ chồng Đường "Nhuệ" từng là đại gia giàu có khét tiếng tại Thái Bình, nổi tiếng với những "thành tích" vung tiền khủng, những cuộc chơi "ầm ĩ" khiến bất cứ ai cũng phải chú ý.

Ngày 17/11, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") cùng các đồng phạm về tội "cưỡng đoạt tài sản" khi ăn chặn tiền hỏa táng trên địa bàn tỉnh.

Trước khi bị bắt, vợ chồng Đường "Nhuệ" được biết đến là những "doanh nhân" thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, làm từ thiện và những lần gây "náo loạn" trên mạng xã hội khi livestream trực tiếp.

Đại gia "khét tiếng" đất Thái Bình

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", SN 1971) và Nguyễn Thị Dương (SN 1980) là đại gia giàu có khét tiếng tại Thái Bình, nổi tiếng về "thành tích" vung tiền khủng, chơi sang. Vợ chồng họ sẵn sàng tổ chức những cuộc chơi "ầm ĩ".

Cụ thể, theo thông tin từ Dân Việt vào năm 2015, để mừng sinh nhật tuổi 35 của vợ, Đường "Nhuệ" đã không tiếc tay chi tiền tỉ để tổ chức sinh nhật cho vợ. Bên cạnh đó còn mời hàng loạt các ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Việt đến tham dự, biểu diễn để vợ vui.

Một ca sĩ sau khi hát tại tiệc kỷ niệm 10 năm ngày cưới đã được người này trả cát-xê tới 450 triệu đồng và tặng một “mảnh đất vàng” tại trung tâm thành phố Thái Bình…

Đáng chú ý, trong một lần trả lời giới truyền thông, nữ doanh nhân 40 tuổi cho biết bản thân sở hữu loạt xe như Porsche, Lexus, BMW, Mercedes hay Range Rover.

Cuộc sống xa hoa và những lần vung tiền ầm ĩ của vợ chồng Đường Nhuệ trước khi bị bắt do ăn chặn tiền hỏa táng-1
Vợ chồng Đường Nhuệ cạnh "xế" sang

Cuộc sống xa hoa và những lần vung tiền ầm ĩ của vợ chồng Đường Nhuệ trước khi bị bắt do ăn chặn tiền hỏa táng-2
Tiệc sinh nhật hoành tráng của Dương

Không chỉ có vậy, tiếng tăm của cặp vợ chồng này còn nổi như cồn trên mạng xã hội. Họ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa cùng những hình ảnh chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi.

Mỗi bài viết của họ đăng lên đều nhận được sự khen ngợi hết lời từ anh em bạn bè, dân làm ăn... Bản thân Đường Nhuệ còn thường tham gia một số bộ phim thể loại "giang hồ mạng" phát trên YouTube.

Cuộc sống xa hoa và những lần vung tiền ầm ĩ của vợ chồng Đường Nhuệ trước khi bị bắt do ăn chặn tiền hỏa táng-3

Cặp vợ chồng này cũng thường xuyên "đánh bóng" tên tuổi của bản thân bằng cách tham gia nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo, tổ chức cầu siêu, giải hạn hoành tráng, quy mô với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Vợ của Đường Nhuệ - Nguyễn Thị Dương từng nhiều lần đăng hình ảnh bản thân đi hoạt động từ thiện lên mạng, đi dự sự kiện vinh danh và gặp gỡ nghệ sĩ có tiếng. 

"Ăn chặn" tiền trên xác người đã khuất

Tuy nhiên, sau khi cả 2 vợ chồng bị bắt giam thì nhiều góc khuất, nhiều việc làm phi pháp của vợ chồng đối tượng dần được lộ rõ và lúc này chân tướng nữ doanh nhân thường xuyên làm từ thiện được mọi người biết rõ.

Từ năm 2010 đến 2020, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã điều tra cho thấy vợ chồng Đường, Dương có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế, đặc biệt có dấu hiệu bảo kê, cưỡng đoạt tài sản. Đặc biệt là vụ việc "ăn chặn" tiền hỏa táng khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, từ tháng 12/2017, Nguyễn Xuân Đường lợi dụng danh nghĩa và núp bóng Công ty TNHH Đường Dương do vợ là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc, đứng ra phân chia địa bàn hoạt động cho các công ty dịch vụ tang lễ.

Theo báo Người lao động, Đường tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình, tự ban hành Quy chế hoạt động của Hiệp hội và Hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình.

Đường "Nhuệ" tự ý đặt ra quy định về các khoản nộp, ép buộc các chủ dịch vụ tang lễ phải báo ca hỏa táng cho người của mình qua điện thoại và nộp số tiền 500 ngàn đồng/ca hỏa táng (được gọi là hội phí và quỹ từ thiện). Toàn bộ số tiền đó là do Đường thu và toàn quyền quyết định.

Cuộc sống xa hoa và những lần vung tiền ầm ĩ của vợ chồng Đường Nhuệ trước khi bị bắt do ăn chặn tiền hỏa táng-4
Vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng 4 bị cáo khác hầu tòa vụ ăn chặn tiền hỏa táng (Ảnh chụp màn hình - báo Người lao động)

Bằng các hành vi đe dọa, cưỡng ép, Đường đã buộc các công ty hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh phải chấp nhận các quy định của mình. Do lo sợ bị trả thù, các công ty này không dám tố cáo đến các cơ quan chức năng về hành vi của Nguyễn Xuân Đường.

Trong thời gian trên, Đường "Nhuệ" cũng tiếp tục có hành vi chặn xe tang lễ của cơ sở dịch vụ tang lễ tỉnh Hải Dương không cho sang tỉnh Thái Bình thực hiện hợp đồng tang lễ; phân chia địa bàn cho các cơ sở dịch vụ tang lễ.

Ngày 22/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Báo Người lao động cũng cho hay, tổng số tiền Nguyễn Xuân Đường chiếm đoạt của 25 bị hại là 2,469 tỉ đồng. Số tiền này, Đường "Nhuệ" sử dụng để chi tiêu cá nhân. Đây cũng là vụ án thứ 4, "trùm" giang hồ Đường "Nhuệ" bị cơ quan tố tụng đưa ra truy tố, xét xử về hàng loạt các hành vi vi phạm pháp luật khác nhau.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cuoc-song-xa-hoa-va-nhung-lan-vung-tien-am-i-cua-vo-chong-duong-nhue-truoc-khi-bi-bat-do-an-chan-tien-hoa-tang-161211711180823366.htm

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.