Cựu Bí thư xã giết cháu “mượn xác” mặc vest lịch sự đến tòa

Vì nợ nần nhiều, Minh đã lên kế hoạch “mượn xác”, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông nhằm thoát nợ và hưởng gói bảo hiểm có trị giá gần 20 tỉ đồng. Không ai ngờ, nạn nhân bị sát hại chính là cháu họ của Minh.

Cựu Bí thư xã giết cháu mượn xác” mặc vest lịch sự đến tòa-1

Bị cáo Minh cạo trọc đầu, mặc vest lịch sự tới phiên tòa

Ngày 7/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa bị cáo Đỗ Văn Minh (50 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) ra xét xử sơ thẩm về 4 tội danh gồm: “Giết người”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Hủy hoại tài sản” và “Xâm phạm mồ mả”.

Theo quan sát của PV, bị cáo Minh được dẫn giải vào phòng xét xử trong bộ áo vest lịch sự, đầu cạo trọc và bộ dạng khỏe mạnh. Người nhà của bị hại Vương cũng mang theo di ảnh của nạn nhân đến để tham dự phiên tòa.

Cựu Bí thư xã giết cháu mượn xác” mặc vest lịch sự đến tòa-2

Người nhà mang theo di ảnh nạn nhân Vương đến phòng xét xử.

Nội dung cáo trạng thể hiện, từ năm 2016 đến đầu năm 2020, Minh đã nhận và chiếm đoạt của 16 bị hại với tổng số tiền hơn 23,7 tỉ đồng thông qua việc nhận chuyển nhượng đất. Số tiền này Minh đã sử dụng hết nên không có khả năng trả nợ.

Tháng 4/2020, Minh mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm Prudential (chi nhánh TP Đà Lạt) với giá hơn 233 triệu đồng/năm và đóng đủ số tiền của năm 2020. Nội dung gói bảo hiểm có thỏa thuận, trong trường hợp Minh bị tai nạn tử vong hoặc bệnh hiểm nghèo chết thì phía bảo hiểm phải thanh toán số tiền tối đa là 18 tỉ đồng. Vì vậy, Minh nảy sinh ý định tìm xác người chết để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, nhằm trục lợi bảo hiểm và chiếm đoạt số tiền đang nợ.

Sáng 25/4/2020, Minh điều khiển xe ô tô BKS 51C-715.70 từ tỉnh Lâm Đồng đến rẫy của mình tại huyện Đắk Glong (Đắk Nông) rồi mua một chiếc xe máy cũ về gửi ở nhà người dân tại bon B’Nơr (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong).

Đến đêm 26/4/2020, Minh mang theo xà beng, xẻng rồi điều khiển xe ô tô đến nghĩa địa thôn 8, xã Quảng Khê để đào mộ lấy xác nhưng không được nên điều khiển xe về rẫy rồi về xã Lâm Hà làm việc.

Đến sáng 2/5/2020, Minh trở lại huyện Đắk G’long rồi mua 1 can xăng, 3 can dầu (tổng cộng 120 lít) để ở thùng xe ô tô. Sau đó, Minh đến rẫy của anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), cách rẫy của Minh khoảng 300m để ăn cơm, ngủ lại. Anh Vương là cháu họ, gọi Minh là bác.

Khoảng 0h ngày 4/5/2020, Minh lấy 1 cây búa đánh 2 phát vào trán của anh Vương khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Minh ném điện thoại anh Vương xuống ao cá rồi đưa thi thể nạn nhân lên băng ghế sau của xe ô tô điều khiển xe về hướng tỉnh Lâm Đồng theo Quốc lộ 28.

Khi đi đến Km 146+300 trên Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som), Minh cho xe ô tô tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông. Khi dàn dựng xong hiện trường, Minh liền châm lửa đốt xe rồi bỏ trốn về Bình Phước.

Đến ngày 10/5/2020, Minh bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/cuu-bi-thu-xa-gie-t-chau-roi-gia-chet-de-truc-loi-bao-hiem-hau-toa-274430.html

giết người

trục lợi bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.