Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: 'Tôi vì nể tình mà phạm tội'

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng đau xót, ân hận, nói lời xin lỗi vì không giữ được lời thề với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Công an.

Kết thúc phần tranh tụng buổi sáng 11/4, các bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án. Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết bản thân vô cùng đau khổ và hối hận, gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Công an và TP Hải Phòng.

Sau lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành Công an, ông Ca nói lời xin lỗi tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hải Phòng. Theo ông Ca, đây là "nơi đã cưu mang, đùm bọc và dành cho tôi những tình cảm tốt đẹp trong thời gian qua, nhưng tôi đã làm cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân rất thất vọng về tôi. Tôi vô cùng đau khổ, vô cùng đau xót!"

Bị cáo Đỗ Hữu Ca cũng bày tỏ sự hối hận, đau xót vì lỗi lầm của bản thân, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Tôi vì nể tình mà phạm tội-1
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng nói ân hận, xin lỗi Đảng, Nhà nước và ngành Công an.

"Bản thân tôi suốt thời gian gần 50 năm miệt mài công tác, gia đình, anh em, bạn bè thiệt thòi nhiều vì tôi trong suốt chặng đường công tác. Đến cuối đời, tôi vì nể tình mà phạm tội, để gây ra biết bao nhiêu hậu quả.

Tôi chưa làm được gì giúp đỡ cho gia đình cả, thế nhưng cuối đời vì cái đó, vì cái chân thành mà đem cái thân già đầy bệnh tật vào Trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh, tạo nên gánh nặng cho gia đình, cho xã hội. Một lần nữa tôi rất đau khổ và hối hận.

Tôi chỉ biết xin với quý Hội đồng và xem xét các yếu tố khoan hồng cho tôi được giảm nhẹ hình phạt, sớm được trở về chữa bệnh cho bản thân mình, đỡ gánh nặng cho gia đình và xã hội. Tôi xin trân trọng cảm ơn!”,  ông Ca nói lời sau cùng.

Trước đó, đầu giờ sáng cùng ngày, ông Ca thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội. 

Ông Ca trình bày: “Đêm qua tôi suy nghĩ rất nhiều về những câu hỏi của quý HĐXX và quý VKS. Tôi thấy rằng nhận thức của mình chưa rõ. 

Hôm qua tôi khai trước tòa, tôi với Ngọc Anh cũng đồng quan điểm với nhau nhưng không trao đổi với nhau, không hiểu ý nhau nên đã có những hành vi sai phạm như cáo trạng của VKS đã truy tố. Tôi nhận thức được hành vi phạm tội của mình đúng như kết luận của VKS đã nêu.

Do tuổi đã cao, việc cập nhật các vấn đề liên quan đến pháp luật còn hạn chế nên chiều qua tôi có những ý kiến chưa được thông suốt. Tôi xin chân thành cảm ơn quý HĐXX và quý VKS đã giải thích cho tôi hiểu về hành vi sai phạm của mình, tôi nhận thức được hành vi sai trái của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tôi”.

Kết thúc phiên xử buổi sáng 11/4, Chủ tọa phiên tòa thông báo HĐXX sẽ nghị án và tuyên án vào 14h ngày 12/4.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cuu-giam-doc-cong-an-tp-hai-phong-toi-vi-ne-tinh-ma-pham-toi-ar864263.html

nhận hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.