Cựu trụ trì lừa hơn 67 tỷ xin nhận mức án tử hình

Nói lời sau cùng tại tòa, Phạm Văn Cung thừa nhận bản thân là người không tốt. Bị cáo hai lần nhắc lại việc xin nhận mức án tử hình.

Sáng 14/4, TAND tỉnh Vĩnh Long, tiếp tục xét xử bị cáo Phạm Văn Cung (40 tuổi, từng là trụ trì chùa ở Vĩnh Long) và Nguyễn Tuấn Sĩ (54 tuổi, lái xe ôm) cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND đã nêu quan điểm luận tội, căn cứ hành vi của từng bị cáo để đề nghị mức án. Đại diện VKSND giữ nguyên quan điểm như cáo trạng truy tố, đề nghị tòa tuyên bị cáo Cung mức án chung thân, bị cáo Sĩ từ 3-5 năm tù.

Cựu trụ trì lừa hơn 67 tỷ xin nhận mức án tử hình-1
Bị cáo Cung và Sĩ trong phiên xét xử sáng 14/4. Ảnh: Minh Anh.

Theo VKSND, Cung đã lợi dụng danh nghĩa nhà chùa và Trung tâm Suối nguồn tình thương, tìm cách liên hệ và gặp nhiều người có điều kiện kinh tế.

Cung tự giới thiệu về công việc từ thiện để họ cảm thông và trợ giúp, đồng thời chủ động dựng lên các sự kiện không có thật, như: dựng chuyện bị bắt cóc, lâm trọng bệnh… để lừa tiền của nhiều người.

Cung còn tự giới thiệu quen với nhiều lãnh đạo cấp cao, tự nhận là “mật vụ, tình báo”, tạo lòng tin cho nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Cung bị cáo buộc lôi kéo Sĩ và Lê Nguyên Khoa (34 tuổi, ở TP Cần Thơ) tham gia vào thực hiện hành vi phạm tội. Với các thủ đoạn trên, Cung cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của 4 người phụ nữ hơn 67 tỷ đồng.

Đối với Khoa, cảnh sát truy nã, khi nào bắt được sẽ tiến hành xử lý sau.

Cựu trụ trì lừa hơn 67 tỷ xin nhận mức án tử hình-2
Đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long, đề nghị tuyên bị cáo Cung mức án chung thân. Ảnh: Minh Anh.

Tại phiên tòa, các nạn nhân yêu cầu bị cáo hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt. Đối với bị cáo Sĩ, được cho đã bị lôi kéo tham gia vào việc lừa đảo 600 triệu đồng, phía nạn nhân đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bởi trong số tiền 600 triệu đồng này, bị cáo Sĩ không lấy.

"Ông Sĩ không lấy 600 triệu đồng, có hoàn cảnh khó khăn và gia đình đã khắc phục hậu quả hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên bị hại không nhận và cho lại bị cáo, mong tòa xem xét cho bị cáo có cơ hội sửa sai", nữ nạn nhân ý kiến.

Nói lời sau cùng tại tòa, Cung thừa nhận bản thân là người không tốt. Bị cáo hai lần nhắc lại việc xin nhận mức án tử hình. Theo bị cáo, mức án chung thân mà đại diện VKSND đã đề nghị chưa tương xứng nên xin nhận mức án tử hình.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các bị hại, người thân và cảm ơn các cơ quan tố tụng. HĐXX bước vào nghị án, dự kiến sẽ tuyên vào lúc 15h30 chiều 14/4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuu-tru-tri-lua-hon-67-ty-xin-nhan-muc-an-tu-hinh-post1309548.html?fbclid=IwAR0snqKDMtrHW4113pCQvnFYr-wWazRWkRfQP82kPq8zxI--TKAdTsrAz7M

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.