Đám tang 3 người trong gia đình bị con trai sát hại ở Bắc Giang: Người thân đau đớn, hàng xóm tiếc thương

Sáng 23/10, gia đình, chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số trong vụ thảm án xảy ra tại thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Hiện lực lượng chức năng đang toả ra trực tại nhiều ngả đường dẫn vào thôn Tuấn Mỹ để bảo đảm an toàn vì nghi phạm gây án chưa bị bắt. Có mặt tại gia đình các nạn nhân xấu số, người thân cho biết, vào đêm qua gia đình đã đưa các nạn nhân đi hoả thiêu. Dự kiến khoảng 13h30' chiều nay sẽ tiến hành các thủ tục an táng theo phong tục địa phương. 

Mặc dù đã gần một ngày trôi qua nhưng nhiều người dân tại thôn Tuấn Mỹ vẫn chưa hết bàn tán, sợ hãi về vụ án mạng thương tâm xảy ra tại địa phương. Sáng nay, hàng trăm người thân, bạn bè của các con vợ chồng ông L. tới gửi lời chia buồn. 

Đám tang 3 người trong gia đình bị con trai sát hại ở Bắc Giang: Người thân đau đớn, hàng xóm tiếc thương-1

Gia đình và chính quyền địa phương tổ chức đám tang cho 3 người trong gia đình bị con trai sát hại tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, Lạng Giang, Bắc Giang

Là một trong những người đầu tiên biết vợ chồng ông L. bị con trai sát hại, bà Hà Thị H. (72 tuổi, sống sát vách) sợ hãi kể, vào khoảng 13h20 phút chiều qua, cháu M. (7 tuổi, con trai Hiếu) chạy sang nhà bà với vẻ mặt sợ hãi, khóc lóc nói: 

"Bà ơi bố cháu giết ông rồi, ông chết rồi...". 

Lúc này, bà H. liền hỏi lại "có thật không?" thì bé M. khẳng định "thật". Sau đó, cháu gái bà H. đang học lớp 7 chui qua hàng rào chạy sang nhà ông L. kiểm tra. 

"Vừa chạy về tới nhà con bé hốt hoảng bảo "bà ơi, ông L. chết thật rồi" thì tôi hỏi lại "có thật không?". Sau đó, con bé kể khi sang nhà ông L. thì thấy Hiếu đang rửa con dao dính máu ở sân còn ông L. nằm ở sân...", bà H. bàng hoàng kể lại. 

Đám tang 3 người trong gia đình bị con trai sát hại ở Bắc Giang: Người thân đau đớn, hàng xóm tiếc thương-2

Rất đông người thân, bạn bè đã đến viếng các nạn nhân xấu số.

Theo lời bà H., khi anh D. (trú tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh) lên tới hiện trường thì phát hiện ông L. chết ở sân còn bà Thoa tử vong ở đầu ngõ.

"Thấy có người đến tôi mới dám sang nhà, nhìn hiện trường đau xót lắm, vợ chồng ông L. và con gái bị nhiều vết thương ở phần đầu. May mắn, thằng M. đi học về thấy khoá cổng nên chỉ đứng ở ngoài nhìn vào mới thoát chết. Không hiểu thằng này (Hiếu) ma xui, quỷ khiến thế nào mà nó lại ác thú như vậy...", bà H. buồn bã nhớ lại.

Người hàng xóm cho biết thêm, Hiếu đi tù về đã gần 10 ngày nay nhưng bà chưa một lần gặp mặt. Còn chị Th. (con gái bà H.) kể, vào khoảng 13h15 phút chiều qua, khi chị đi làm thì thấy ông L. đi dự hội thơ về, mặc quần áo chỉnh tề. 

Khi này, chị Th. gửi lời chào thì ông L. cười đáp lại. Lên công ty làm việc đến khoảng 15h, chị nhận tin vợ chồng người hàng xóm tử vong. 

"Lúc nhận được tin vợ chồng bác L. chết tôi không dám tin vì mới đi làm còn gặp bác rất khoẻ mạnh. Khi gọi điện về cho chị dâu để hỏi rõ sự việc tôi mới biết vợ chồng bác ấy bị anh Hiếu giết. Chiều tối qua, mấy con gái vợ chồng bác L. khóc ngất lên, ngất xuống mọi người phải dìu sang nhà tôi", chị Th. nói.

Đám tang 3 người trong gia đình bị con trai sát hại ở Bắc Giang: Người thân đau đớn, hàng xóm tiếc thương-3

Sự việc đau lòng xảy ra khiến người thân, hàng xóm, bạn bè với nạn nhân không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Nhận xét về kẻ gây án, anh D - trú tại thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang) nói, thời đi học Hiếu không được khôn ngoan như bạn bè cùng lớp. Học hết trung học, y đi lính rồi sau đó đi học sửa chữa điện tử. 

Tuy nhiên, quá trình sửa chữa do tay nghề kém nên Hiếu thường làm hỏng đồ của khách, hoặc sửa xong được ít ngày thì đồ lại hỏng.

Chia sẻ về gia đình ông L., trưởng thôn Tuấn Mỹ nói, vợ chồng ông này có 6 người con (4 gái, 2 trai). Trong đó, Trần Văn Hiếu là con cả còn 3 người con gái lấy chồng ở huyện Lạng Giang, chỉ có chị Trần Thị T. là không lập gia đình và ở cùng bố mẹ. Quá trình sinh sống từ trước đến nay, vợ chồng người đàn ông 72 tuổi hoà thuận với mọi người, chưa từng có mâu thuẫn, xích mích với ai, các con trong nhà cũng không có hiềm khích gì với nhau.

Đặc biệt ông Trần Đình L. là người có học thức cao, trước đây từng làm giảng viên một trường đại học và khi nghỉ hưu thì làm nghề thuốc Nam gia truyền. Để nghề thuốc của gia đình được phát huy, con trai út của vợ chồng ông L. cũng đang làm và theo học thêm y học cổ truyền.

Vào sáng 22/10, ông L. ăn mặc chỉnh tề để đi họp hội thơ ca của huyện Lạng Giang. Khi trở về nhà, ông để xe ở đầu cổng, sau đó bị con trai sát hại.

"Do chán nản vì ít khách sửa chữa nên nó (Hiếu) đi Lào Cai làm ăn nhưng đi biệt tâm mấy năm không về. Sau đó, mọi người biết Hiếu tới Lạng Sơn làm việc rồi lấy vợ tại tỉnh này....", anh D. kể.

 

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dam-tang-3-nguoi-trong-gia-dinh-bi-con-trai-sat-hai-o-bac-giang-nguoi-than-dau-don-hang-xom-tiec-thuong-162212310123703153.htm

án mạng thương tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.