Phạt 7,5 triệu đồng với người phụ nữ ở Huế đăng bài sai trên Facebook về dịch Covid-19

Một người phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế đã bị cơ quan chức năng tỉnh này xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đăng tải bài viết trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Tối 1/8, tin từ Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm việc với một người phụ nữ trên địa bàn đã có hành vi đăng tải thông tin lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.


Phạt 7,5 triệu đồng với người phụ nữ ở Huế đăng bài sai trên Facebook về dịch Covid-19-1
Cơ quan chức năng tiến hành làm việc với bà T..

 Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h50 ngày 31/7, tài khoản Facebook có tên Trương Thị Thảo T. đăng tải lên trang cá nhân văn bản lịch trình của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố. Đi kèm với đó là hình ảnh cơ quan chức năng đang phong tỏa để kiểm tra dịch tễ liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên cùng dòng trạng thái gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người.
 
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà T. thừa nhận sau khi đăng tải bài viết, bài viết của bà này nhận được nhiều comment hoang mang, nghi ngờ từ những người đọc, bài viết của bà có 92 bình luận và 282 lượt chia sẻ sau khoảng 38 phút đăng tải.
 
Theo bà T., bản thân bà thấy nội dung thông tin đã đăng tải là không chính xác, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái.
 
Quá trình làm việc với bà T., cơ quan chức năng xác định hành vi của bà này là vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
Qua đó, Chánh Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định số 49/QĐ-XPVPHC, xử phạt 7,5 triệu đồng đối với bà T. đã cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân trên trang Facebook cá nhân trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/phat-75-trieu-dong-voi-nguoi-phu-nu-o-hue-dang-bai-sai-tren-facebook-ve-dich-covid-19-a484433.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.