Đập tan mưu đồ rải truyền đơn vào dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 1/9, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Công an tỉnh Nam Định, phối hợp với Cục An ninh nội địa - Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng, đã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng vì tham gia tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và chuẩn bị rải truyền đơn tại TPHCM nhân dịp Quốc khánh 2/9/2024.

Trong quá trình bắt giữ, khám xét, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu và tiền Việt Nam đồng liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng Phạm Hoàng (SN 1958, thường trú tại xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh).

Đập tan mưu đồ rải truyền đơn vào dịp Quốc khánh 2/9-1Đối tượng Phạm Hoàng.

Từ năm 2019, Phạm Hoàng đã biết đến tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” qua mạng xã hội Facebook, tổ chức này do Đào Minh Quân lãnh đạo. Sau khi nghiên cứu cương lĩnh và hoạt động của tổ chức, Hoàng đã viết đơn gia nhập và được chấp nhận, nhận bí số để hoạt động và liên lạc.

Hoàng đã sử dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều video và bài viết cổ súy cho tổ chức, đồng thời bác bỏ chế độ cộng sản. Gần đây, Hoàng nhận tiền từ các đối tượng phản động lưu vong để in truyền đơn, dự định phát tại các địa điểm đông người ở TP HCM vào dịp Quốc khánh 2/9.

Dù đã nhiều lần được cơ quan chức năng và các tổ chức quần chúng mời làm việc, răn đe và tạo cơ hội để từ bỏ hoạt động, Hoàng vẫn ngoan cố, thách thức, và gia tăng các hoạt động chống phá, vận động và thu thập thông tin, đăng ký cho hàng trăm người tham gia “trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân làm tổng thống đệ tam Việt Nam Cộng hòa theo chỉ đạo của tổ chức.

Đập tan mưu đồ rải truyền đơn vào dịp Quốc khánh 2/9-2Giám đốc Công an tỉnh Nam Định thưởng nóng cho 2 đơn vị Phòng an ninh nội địa và Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh.

Chiến công này được đánh giá đặc biệt xuất sắc trước thềm Quốc khánh 2/9. Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã biểu dương và thưởng nóng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh nội địa và Phòng An ninh điều tra. Đồng thời, Giám đốc chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của Phạm Hoàng và các cá nhân, tổ chức liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dap-tan-muu-do-rai-truyen-don-vao-dip-quoc-khanh-29-post1668793.tpo

Quốc khánh 2/9


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.