Di lý ổ nhóm trộm cắp xuyên quốc gia người Mông Cổ về Hà Nội

Ngày 13/6, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can ổ nhóm tội phạm trộm cắp xuyên quốc gia người Mông Cổ.

Thông tin ban đầu cho biết, ổ nhóm này gây ra vụ trộm cắp hơn 1 tỷ đồng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Trước đó, vào 13h, ngày 3/6, anh Andreas Sela Hattin Vural (SN 1980, quốc tịch Thụy Điển) cùng với bạn là chị Veronica Gonzalez Garcia (SN 1986, quốc tịch Tây Ban Nha) ăn phở tại quán phở 10 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh Andreas để ví trong balo và treo phía sau lưng ghế ngồi khi ăn.

Một lát sau, cả 2 anh chị Veronica thanh toán tiền và về khách sạn để nghỉ ngơi. Đến khoảng 15h20 phút cùng ngày, anh Andreas kiểm tra điện thoại thì phát hiện tin nhắn từ ngân hàng với nội dung trừ tiền trên thẻ Visa với tổng số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

Di lý ổ nhóm trộm cắp xuyên quốc gia người Mông Cổ về Hà Nội-1
Ổ nhóm tội phạm trộm cắp xuyên quốc gia người Mông Cổ gây ra vụ trộm cắp hơn 1 tỷ đồng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Anh Andreas kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất trộm 1 chiếc ví da nhãn hiệu Louis Vuitton bên trong gồm 1 thẻ tín dụng của America Express; 1 thẻ ATM của ngân hàng HSBC; 2 thẻ tín dụng của ngân hàng HSBC và giấy CMND Hồng Kông (thông tin các giấy tờ, thẻ đều mang tên anh Andreas). Sau đó anh Andreas đã liên hệ với ngân hàng để khóa các thẻ tín dụng nêu trên và đến Công an phường Hàng Trống để trình báo sự việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Cục An ninh Cửa khẩu, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức điều tra làm rõ, truy xét các đối tượng gây án.

Qua rà soát, ngày 4/6, Công an quận Hoàn Kiếm đã rà soát được nhân thân, lai lịch ổ nhóm đối tượng người Mông Cổ nghi vấn đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Kiểm tra hành chính nơi khai báo tạm trú trước đó của ổ nhóm đối tượng, số đối tượng này đã bỏ đi từ trước. Chiều ngày 4/6, tổ công tác đã triệu tập được 1 đối tượng nghi vấn người Mông Cổ khi vừa xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Ngày 5/6, tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ 7 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp trên tại một khách sạn ở địa bàn huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, thu giữ một số tang vật có liên quan; 1 đối tượng khác cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/di-ly-o-nhom-trom-cap-xuyen-quoc-gia-nguoi-mong-co-ve-ha-noi-i656924/

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.