Diễn biến mới liên quan 2 cán bộ bị bắt vì dính líu đến Đường Nhuệ

Ngày 21/4, thông tin mà Dân Việt nắm được, 2 cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình bị bắt vì có liên quan đến Đường Nhuệ đã phải nhận hình thức xử lý về đảng ngay sau khi bị khởi tố.

Cụ thể, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 2 đảng viên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình bị bắt.

>> Toàn cảnh: Bắt vợ chồng 'đại gia" Đường Nhuệ

Về diễn biến khởi tố 2 người này, căn cứ kết quả điều tra đối với Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ), Nguyễn Thị Dương (2 bị can trong vụ án “Cố ý gây thương tích”), ngày 16/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật hình sự đối với Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình; Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

Diễn biến mới liên quan 2 cán bộ bị bắt vì dính líu đến Đường Nhuệ-1

Căn cứ vào kết quả điều tra đối với vợ chồng Đường Nhuệ, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 4 bị can thuộc 2 Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp Thái Bình. Các bị can này cũng đã bị cơ quan liên quan đình chỉ sinh hoạt đảng.

Ngoài 2 người này, Công an tỉnh Thái Bình còn khởi tố đối với 2 cán bộ thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình cũng về hành vi nêu trên.

Trở lại diễn biến 2 cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình bị khởi tố, thông tin từ vị đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình cho biết, sự việc ông Dũng, bà Thuý bị bắt khiến cả đơn vị này bất ngờ, ở Sở chưa bao giờ có sự việc tương tự xảy ra.

Theo vị này, từ trước đến nay, trong quá trình công tác thì 2 bị can Thuý, Dũng đều có những kết quả công tác tốt, không có điều tiếng gì trong cơ quan.

Diễn biến mới liên quan 2 cán bộ bị bắt vì dính líu đến Đường Nhuệ-2

Việc công ty bất động sản của vợ chồng Đường Nhuệ được xác định khai báo thuế 0 đồng cũng khiến dư luận bất ngờ, bởi trước đó vợ chồng Đường Nhuệ luôn được biết đến với việc đấu giá đất "bách phát, bách trúng".

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình cũng mong muốn Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình sớm có những kết luận chính thức về sai phạm, vi phạm của những cán bộ liên quan.

Từ đó, căn cứ vào các vi phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình sẽ có những hướng xử lý tiếp theo đối với cán bộ của mình.

Diễn biến mới liên quan 2 cán bộ bị bắt vì dính líu đến Đường Nhuệ-3Diễn biến mới liên quan 2 cán bộ bị bắt vì dính líu đến Đường Nhuệ-4

Những hình ảnh vợ chồng Đường khoe cả đống tiền như thế này càng làm cho dư luận băn khoăn về việc khai báo kinh doanh không có lãi của Công ty TNHH Đường Dương.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, Công an tỉnh Thái Bình lần lượt khởi tố, bắt giữ Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ), Đường Nhuệ cùng 4 đàn em trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại chính ngôi nhà của vợ chồng Đường ở số 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá (TP.Thái Bình).

Ngay sau khi Đường Nhuệ bị bắt, dư luận có nhiều bàn tán về những thông tin tiêu cực mà trước đó được cho rằng Đường và đàn em gây ra. Các thông tin đấu giá đất thiếu minh bạch, bảo kê hoả táng người chết, tín dụng đen, chiếm giữ công ty, đánh người gây thương tích của Đường và đàn em ngay lập tức gây chấn động dư luận.

Qua xác minh, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt giữ 4 bị can ở 2 Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp để điều tra hành vi có liên quan đến các hoạt động vi phạm của Đường Nhuệ.

Công an tỉnh Thái Bình cũng đã làm việc với các đơn vị mai táng để xác minh các thông tin liên quan đến việc Đường Nhuệ bảo kê hoả táng người chết.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/dien-bien-moi-lien-quan-2-can-bo-bi-bat-vi-dinh-liu-den-duong-nhue-1081239.html

Đường Nhuệ

Thái Bình

đại gia bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.