Diễn biến nóng vụ không rọ mõm chó còn đánh người ở quận 7

Công an quận 7 (TP HCM) đã vào cuộc vụ người đàn ông không rọ mõm chó còn có hành vi gây thương tích đối với người khác tại chung cư Q7 Saigon Riverside.

Ngày 6-2, Công an quận 7 (TP HCM) cho biết đang xác minh, củng cố hồ sơ xử lý vụ ông Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1989, ngụ quận 7) có đơn yêu cầu xử lý ông Đào Thế Vinh (SN 1995) do có hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin tố cáo từ ông Dũng, tối 2-2, ông Dũng dẫn con trai vào sảnh chờ thang máy ở chung cư Q7 Saigon Riverside ở đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM.

Lúc này con chó của ông Vinh không rọ mõm, không dây xích sấn tới, ông Dũng sợ con chó tấn công con mình nên đẩy con chó ra xa.

Bất ngờ, ông Vinh xông tới đánh làm ông Dũng ngã xuống đất. Sau đó, Vinh còn lớn tiếng đe doạ ông Dũng và rời đi.

Diễn biến nóng vụ không rọ mõm chó còn đánh người ở quận 7-1Diễn biến nóng vụ không rọ mõm chó còn đánh người ở quận 7-2

Camera ghi lại vụ việc

Ông Dũng đi bệnh viện với thương tích ở má trái, rách mí mắt và khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng. Ngoài ra, ông Dũng còn bị chấn thương một số vùng mềm khác.

Ông Dũng đã đến Công an phường Phú Thuận (quận 7) trình báo sự việc và có đơn đề nghị Công an quận 7 giám định thương tích, khởi tố ông Vinh.

Phía công an đã làm việc với ông Dũng và ông Vinh. Ông Vinh thừa nhận đã đánh ông Dũng vì tức giận và xót con chó của mình bị ông Dũng đá. Clip ông Vinh hành hung ông Dũng xuất hiện trên mạng xã hội và gây xôn xao dư luận.

Nhìn nhận về vụ việc này, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Vũ Thị Xuân Nhuệ - Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự VKSND TP HCM cho rằng cần căn cứ các quy định pháp luật về cố ý gây thương tích

Về hành vi gây thương tích, khoản 1 điều 134 Bộ Luật Hình sự về tội Cố ý gây thương tích quy định nếu người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trong trường hợp nếu thương tích dưới 11% nhưng người cố ý gây thương tích dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ 2 người trở lên mới bị khởi tố hình sự.

Trong vụ việc ông Dũng và ông Vinh, nếu ông Vinh chỉ dùng tay chân gây thương tích cho ông Dũng thì tỉ lệ thương tật giám định phải trên 11% ông Vinh mới bị khởi tố, còn dưới 11% và không dùng hung khí thì chỉ bị xử phạt hành chính, bồi thường thiệt hại. Nếu hai bên không thỏa thuận được việc bồi thường thì ông Dũng có thể khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường.

Theo bà Vũ Thị Xuân Nhuệ, việc ông Vinh để chó chạy rong nơi công cộng, không có dây xích, không rọ mõm cũng vi phạm Nghị định 144/2021/NĐ - CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội...

Cụ thể, theo khoản 1, điều 7 của Nghị định 144/2021/NĐ - CP thì ông Vinh có thể bị xử phạt từ 300.000 - 500.000 đồng. Nếu cháu bé bị con chó cắn gây thương tích nghiêm trọng thì ông Vinh có thể bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người, theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Theo Người lao đồng

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/dien-bien-nong-vu-khong-ro-mom-cho-con-danh-nguoi-o-quan-7-20230206181005797.htm

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.