Đường "Nhuệ" bị tố cáo ăn quỵt 200 triệu đồng tiền môi giới mua bán sắt vụn

Mặc dù không phải dự án của mình nhưng Nguyễn Xuân Đường vẫn nhận tiền cọc 500 triệu đồng, khi sự việc vỡ lở, ông ta trả lại 300 triệu rồi cắt liên lạc.

>> Toàn cảnh: Bắt vợ chồng 'đại gia" Đường Nhuệ

Ngày 28/4, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Phạm Văn Q. (SN1984, trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) tố cáo việc Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng sau khi thỏa thuận tháo dỡ công trình nhà xưởng tại Công ty Bia Ong trên đường Lý Thường Kiệt, TP Thái Bình.

Đường Nhuệ bị tố cáo ăn quỵt 200 triệu đồng tiền môi giới mua bán sắt vụn-1

Anh Q. tố cáo Nguyễn Xuân Đường dùng công trình không liên quan đến mình để giao dịch

Cụ thể, theo lời anh Q., ngày 20/1/2020, thông qua người quen anh Q. đến gặp Nguyễn Xuân Đường vì được giới thiệu Đường "Nhuệ" đã trúng thầu đấu giá mua lại toàn bộ tài sản và nhà xưởng của Công ty Bia Ong trên đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Sau khi trao đổi nội dung công việc, hai bên thỏa thuận tổng giá trị nhà xưởng, thiết bị là 500 triệu đồng. Anh Quang đặt trước 50 triệu đồng cho Đường "Nhuệ" và hứa giao số tiền còn lại sau 1 tháng.

Ngược lại Đường "Nhuệ" cam kết từ 7-10 ngày sau khi nhận tiền sẽ bàn giao toàn bộ tài sản là nhà xưởng của công ty Bia Ong Thái Bình để anh Q. tháo dỡ. Việc thỏa thuận và giao tiền có sự chứng kiến, làm chứng của nhiều người.

Tuy nhiên, đến thời gian đã hẹn nhưng không thấy ông Nguyễn Xuân Đường bàn giao nhà xưởng như đã thỏa thuận. Anh Q. đã đến gặp Nguyễn Xuân Đường thì ông này yêu cầu chuyển nốt số tiền 450 triệu đồng mới cho thực hiện công việc.

Thực hiện đúng cam kết, đến ngày 18/2, anh Q. đã vay mượn và chuyển đủ số tiền 450 triệu đồng cho Đường "Nhuệ". Do tin tưởng nên hai bên không làm hợp đồng mà chỉ có nhiều người làm chứng.

Sau khi chuyển đủ tiền, Đường "Nhuệ" không bàn giao tài sản như đã thỏa thuận.

Anh Q. bức xúc kể thêm, đến khi thấy có đối tác khác triển khai công việc tháo dỡ công trình thì anh Q. mới biết tài sản đó không thuộc quyền sở hữu của Đường "Nhuệ" như lời giới thiệu trước đó.

Những ngày tiếp theo, anh Q. đã yêu cầu Đường "Nhuệ" hoàn trả số tiền 500 triệu đồng đã nộp. Đến ngày 27/2, anh Q. mới nhận lại 300 triệu đồng.

"Số tiền 200 triệu đồng còn lại nhiều lần tôi đã liên hệ nhưng anh ta không tiếp chuyện, không nghe máy điện thoại, không trả tiền mà còn có những lời lẽ mang tính chất đe dọa", anh Q. bức xúc.

Nhận thấy vấn đề có yếu tố lừa đảo, anh Q. đã làm đơn tố cáo lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để trình báo sự việc trên.

Đường Nhuệ bị tố cáo ăn quỵt 200 triệu đồng tiền môi giới mua bán sắt vụn-2

Đường "Nhuệ" bị tố cáo ăn quỵt 200 triệu đồng tiền môi giới mua bán sắt vụn

Liên quan đến vụ việc, sáng nay (28/4), ông Trần Tuấn - người trực tiếp phụ trách quản lý dự án khu nhà ở thương mại của Công ty Cổ phần Đầu tư và dịch vụ Sao Kim tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình cho biết, dự án của công ty được xây dựng trên diện tích cũ của Công ty Bia Ong Thái Bình.

Theo ông Tuấn, hiện tại toàn bộ mặt bằng đã được giải phóng. Ông Tuấn khẳng định tổng giá trị phần tháo dỡ của nhà xưởng khoảng 800 triệu đồng không liên quan gì đến Đường "Nhuệ" và trước đó đơn vị cũng không có bất kỳ mối liên hệ nào với Đường "Nhuệ".

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/duong-nhue-bi-to-cao-an-quyt-200-trieu-dong-tien-moi-gioi-mua-ban-sat-vun-222020284151858309.htm

Đường Nhuệ

Thái Bình

đại gia bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.