Thực hư việc Đường Nhuệ khoe trúng 30/46 lô đất đấu giá ở Thái Bình

Sau khi Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, Thái Bình) bị bắt vì cố ý gây thương tích, việc vợ chồng Đường đấu giá đất cũng được lôi ra bàn tán.

Có lúc Đường Nhuệ từng khoe cả 1 xã đấu giá 46 lô, nhà Đường trúng được 30 lô.

>> Toàn cảnh: Bắt vợ chồng 'đại gia" Đường Nhuệ
   
Ngày 16/3, Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích” của Đường Nhuệ, Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) cùng 4 đàn em trong vụ án “Cố ý gây thương tích” mà Công an tỉnh này khởi tố ngày 7/4.

Cơ quan công an cũng đang điều tra mở rộng nghi vấn cưỡng đoạt tài sản của Đường liên quan đến việc “làm luật” người chết.

Ở một diễn biến khác, vợ chồng Đường Nhuệ có 1 công ty kinh doanh bất động sản, và trong thời gian vừa qua, việc vợ chồng Đường Nhuệ trúng nhiều lô đất khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Ở Thái Bình, vợ chồng Đường Nhuệ được biết sở hữu nhiều lô đất có vị trí đẹp ở trung tâm TP.Thái Bình, trung tâm các thị trấn trong tỉnh như khu đất nhà máy Bia (đường Lý Thường Kiệt, TP.Thái Bình), khu dân cư liền kề Shop How (sau Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa), dự án khu dân cư tại xã Bình Nguyên, xã Vũ Ninh của huyện Kiến Xương (Thái Bình)…

Theo tìm hiểu của Dân Việt, tại mỗi dự án, vợ chồng Đường Nhuệ thường sở hữu ít là 5 lô đất. Tuy nhiên, cách mà vợ chồng nhà này trúng giá đấu thầu các lô đất, theo lời kể của những người kinh doanh bất động sản ở Thái Bình, đó là những điều “biết nhưng không dám nói”.

Thực hư việc Đường Nhuệ khoe trúng 30/46 lô đất đấu giá ở Thái Bình-1Thực hư việc Đường Nhuệ khoe trúng 30/46 lô đất đấu giá ở Thái Bình-2

Việc vợ chồng Đường Nhuệ trúng nhiều lô đất đấu giá trên địa bàn Thái Bình không phải là điều lạ lẫm với những người trong cùng lĩnh vực. Trong ảnh là danh sách Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) trúng 5 lô (03, 11, 19, 21, 28) đất đấu giá ở xã Bình Nguyên (Kiến Xương).

Theo thông tin từ anh N.V.K (một người kinh doanh đất ở Thái Bình), hầu hết các cuộc đấu giá đất nào ở Thái Bình cũng có sự xuất hiện của vợ chồng Đường Nhuệ.

Mỗi khi đấu giá đất, vợ chồng Đường thường có những cách gây sức ép “kiểu xã hội” để người tham gia đấu giá hoặc là “bỏ cuộc chơi”, hoặc là sẵn sàng “ăn đòn”.

Anh K. cho biết, vào năm 2018, đã có người bị tay chân của vợ chồng Đường Nhuệ cho “ăn đòn” ngay tại nơi bán hồ sơ đăng ký dự thầu.

Thường trong các cuộc đấu giá, Nguyễn Thị Dương là người vào phòng để đấu giá đất. Tuy nhiên, ở phía bên ngoài có nhiều đối tượng bặm trợn xuất hiện.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2019, vợ chồng Đường Nhuệ đã trúng nhiều lô đất đấu giá trên địa bàn huyện Kiến Xương (Thái Bình).

Tại xã Bình Nguyên, địa phương này tổ chức đấu giá 38 lô đất tại khu dân cư thôn Đông Lâu, mỗi lô đất diện tích 100m2.

Trong buổi đấu giá này, có sự xuất hiện của vợ chồng Đường Nhuệ. Thông tin từ Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên Bùi Mạnh Hằng cho biết, vào thời điểm đó, vợ chồng Đường có mặt, tuy nhiên chỉ vợ Đường vào phòng đấu giá.

Kết thúc buổi đấu giá, Dương trúng đấu giá quyền sử dụng 5 lô đất với diện tích 100m2/lô, tổng giá trị hơn 2,7 tỉ đồng. Theo vị Chủ tịch xã Bình Nguyên, Dương đã đóng tiền và làm các thủ tục liên quan nhưng sau đó đã bán trao tay tất cả các lô đất trên.

Ở xã Vũ Ninh (Kiến Xương), theo thông báo đợt 1 của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình ngày 17/2, có 46 lô đất tại khu quy hoạch dân cư tại thôn Đại Đồng và thôn Hoà Bình, tổng diện tích 4.559,6m2 được đấu giá.

Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng Đường Nhuệ cũng xuất hiện tại cuộc đấu giá này.

Thực hư việc Đường Nhuệ khoe trúng 30/46 lô đất đấu giá ở Thái Bình-3

Đường Nhuệ khoe trúng hơn 30 lô đất khi có 46 lô đất được đem ra đấu giá ở Kiến Xương lên mạng xã hội.

Đáng chú ý, theo thông tin được Đường Nhuệ khoe trên mạng xã hội vào ngày 10/3, trong 46 lô đất đấu giá, vợ chồng nhà này trúng tới hơn 30 lô đất, các lô đất còn lại thì hơn 700 người cùng “chia nhau”.

Trước thông tin này, trao đổi với Dân Việt ngày 16/4, Chủ tịch UBND xã Vũ Ninh Nguyễn Đức Tâm cho biết, ông đã nắm bắt được thông tin Đường Nhuệ đăng lên mạng xã hội về nội dung này.

Theo ông Tâm, ông không hiểu mục đích của việc đăng tải khoe khoang của Đường lên mạng xã hội như vậy để làm gì, nhưng thực tế theo tài liệu, vợ chồng Đường không trúng được nhiều như vậy.

“Kết quả UBND huyện đã phê duyệt, nhưng làm gì nhà Đường trúng 30 lô. Cứ phao lên vậy, chính xác danh sách chỉ có 5 lô mang tên Dương Đường thôi” – ông Tâm cho biết.

Theo ông Tâm, buổi đấu giá hôm đó được thực hiện ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kiến Xương dưới sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng công an cùng các đơn vị liên quan, chỉ những người đấu giá mới được vào phòng để thực hiện đấu giá.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của K, anh là người trực tiếp đến tham gia buổi đấu giá ngày hôm đó, không biết bằng cách nào, vợ chồng Đường Nhuệ thu về được hơn 30 lô đất.

Được biết, Phòng hình sự Công an tỉnh Thái Bình đang thụ lý các thông tin liên quan đến vụ việc này.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/thuc-hu-viec-duong-nhue-khoe-trung-30-46-lo-dat-dau-gia-o-thai-binh-1079582.html

Đường Nhuệ

đấu giá đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.