Đường Nhuệ thừa nhận đánh người trong trụ sở Công an phường ở Thái Bình

Qua đấu tranh, Nguyễn Xuân Đường đã thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận hành hung người ngay ở trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Đường Nhuệ thừa nhận đánh người trong trụ sở Công an phường ở Thái Bình-1

Nguyễn Xuân Đường.

Ngày 11/6, Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đã có kết quả điều tra và chuyển hồ sơ vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm sang VKSND cùng cấp đề nghị xem xét, truy tố Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường Nhuệ).

Một lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình cho biết, trước đây vụ án bị tạm đình chỉ là do chưa xác định được bị can, hết thời hạn điều tra. Cùng với đó, chứng cứ của vụ việc xảy ra vào thời điểm cách đây 5 năm chưa chắc chắn, chỉ có lời khai một phía từ nạn nhân.

Đối với việc phục hồi điều tra vụ án đánh người giữa trụ sở công an phường này, vị lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình cho hay, việc làm này được thực hiện vì có thêm tình tiết mới.

Cụ thể, người phụ nữ tên N.T.T.G. (trú Hà Nội, liên quan vụ án) đã hợp tác cung cấp thông tin với cơ quan điều tra.

Đối với Nguyễn Xuân Đường qua đấu tranh, Đường đã thừa nhận hành vi phạm tội, thừa nhận hành hung mẹ con bà Đinh Thị Lý ngay ở trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Theo lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình, đây chính là cơ sở để cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm) người tố cáo Nguyễn Xuân Đường hành hung mình và con trai ngay tại trụ sở Công an phường kể, gia đình bà ở cùng tổ dân phố với cha đẻ của Nguyễn Xuân Đường. Trước đó, bà không có mối quan hệ làm ăn, cũng không quan tâm đến Đường Nhuệ là ai.

Tuy nhiên, vào ngày 17/11/2014 , Đường Nhuệ đến nhà bà nói là đi đòi nợ thuê cho một người phụ nữ tên G., nhưng bà Lý cho rằng việc này không liên quan đến Đường, đề nghị anh ta không tiếp tục đến nhà.

Đường Nhuệ sau đó liên tiếp gây sự, cho người đến bao vây đập phá, đe dọa gia đình khiến bà Lý phải gọi cảnh sát 113, công an đến nhưng không giải quyết được gì.

Ngày 18/11/2014, bà Lý cùng con trai Mai Thế Duy (SN 1988) tới phòng tiếp dân trong trụ sở Công an phường Trần Lãm giải quyết nhưng bị Đường và "đàn em" đóng cửa lại đánh. Hậu quả vụ việc hôm đó, con trai bà thương tích 15%, còn bà chấn thương phần mềm.

Đến tháng 7/2015, phía cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do "Chưa xác minh được bị can trong vụ án; Hết thời hạn điều tra".

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) nêu quan điểm, việc Đường Nhuệ đánh mẹ con bà Đinh Thị Lý ngay tại trụ sở công an phường sau đó đình chỉ vụ án vì chưa xác định được bị can (người đánh) và hết thời hạn điều tra là thiếu thuyết phục.

Theo luật sư, khi Công an thành phố Thái Bình quyết định phục hồi, điều tra lại vụ án sau đó khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường cho thấy, đã có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng cần làm rõ thêm trách nhiệm những người có dấu hiệu bao che cho Đường để xử lý nghiêm.

Trước đó, qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 1 xảy ra ngày 18/11/2014. Đồng thời, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra lại.

Đến ngày 21/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971), trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1999.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/duong-nhue-thua-nhan-danh-nguoi-trong-tru-so-cong-an-phuong-o-thai-binh-82020126141946224.htm

Đường Nhuệ

đánh người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.