Giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại lừa hơn 1 tỉ đồng

Nguyễn Văn Lượng quê Quảng Nam vừa bị bắt do giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại tới nhiều người yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng rồi đánh cắp, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 19-1, tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Lượng (SN 1995; ngụ thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại lừa hơn 1 tỉ đồng-1
Nguyễn Văn Lượng tại cơ quan công an

Theo Công an huyện Như Xuân, mới đây cơ quan này nhận được trình báo của chị N.T.H. (ngụ xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) phản ánh về việc chị bị một người gọi điện tới xưng là nhân viên ngân hàng, yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin mã thẻ tài khoản ngân hàng của chị để xử lý các vấn đề trục trặc tài khoản.

Sau khi cung cấp thông tin tài khoản, chị H. tá hỏa khi biết số 85 triệu đồng trong tài khoản đã không cánh mà bay.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Như Xuân đã xác định được kẻ giả danh nhân viên ngân hàng là Nguyễn Văn Lượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lượng, lực lượng công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 4 thẻ sim, 4 tài khoản ngân hàng.

Qua đấu tranh, công an xác định chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng trước khi bị bắt, ước tính Nguyễn Văn Lượng đã chiếm đoạt được số tiền hơn 1 tỉ đồng của nhiều người dân trên địa bàn cả nước.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi là gọi điện giả danh nhân viên ngân hàng để khắc phục lỗi tài khoản cho bị hại, Lượng đã yêu cầu bị hại cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng… rồi chiếm đoạt tài khoản rồi rút tiền trong tài khoản ngân hàng của bị hại.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/gia-danh-nhan-vien-ngan-hang-goi-dien-thoai-lua-hon-1-ti-dong-20230118214030272.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.