Giả nhà sư vào chùa trộm cắp

Đối tượng chuyên ăn mặc giống nhà sư, đột nhập vào phòng của các nhà sư để ăn cắp tiền, điện thoại, gặp phật tử thì vay tiền để...khuyến hóa công đức.

Theo trụ trì chùa Cảnh Huống (Đông Triều, Quảng Ninh), ngày 16/2, nhà chùa vừa bị kẻ gian đột nhập vào chùa lấy trộm tài sản của chư Tăng phụng đạo tại chùa. Đối tượng đã đột nhập vào 3 phòng của các sư, lấy trộm gần 30 triệu đồng.

Giả nhà sư vào chùa trộm cắp-1

Hình ảnh đối tượng trộm cắp tại chùa Cảnh Huống được camera ghi lại.

Được biết, người đàn ông này chuyên ăn mặc giống nhà sư, đột nhập vào phòng của các nhà sư để ăn cắp tiền, điện thoại. Khi gặp các Phật tử thì đối tượng nói dối là đệ tử của các thầy để vay tiền, khuyến hóa công đức.

Trước đó, ngày 14/2, trên trang Facebook của chùa Thắng Phúc (Tiên Lãng, Hải Phòng) có đăng thông báo với nội dung sau:

"Bạch các quý thầy và nhân dân Phật tử. Hiện nay có 1 đối tượng giả tu sĩ đến các chùa và nhà dân, mượn danh người nhà 2 thầy Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Vĩnh Bảo và huyện Tiên Lãng để lừa đảo, trộm cắp. Đề nghị các chùa cùng nhân dân nêu cao cảnh giác, cần báo ngay cho công an địa phương. Trân trọng".

Giả nhà sư vào chùa trộm cắp-2

Giả nhà sư vào chùa trộm cắp-3

Hình ảnh đối tượng do nhà chùa cung cấp.

Qua xác nhận của một số Phật tử, đối tượng họ gặp tại chùa Cảnh Huống vào tối 15/2 giống ảnh đối tượng mà chùa Thắng Phúc đăng trong thông báo.

Hiện vụ việc đã được nhà chùa báo cáo với Công an thị xã Đông Triều.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/gia-nha-su-vao-chua-trom-cap-tintuc666839

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.