Hà Nội: Nam thanh niên 9X làm chủ kho hàng hiệu "dỏm" quy mô cực lớn, chốt hơn 3.000 đơn/ngày qua livestream

Hàng vạn sản phẩm thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ. Điều đáng nói là chỉ trong 6 tháng, kho này có tới hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán, tức trung bình một ngày sẽ có hơn 3.000 đơn được gửi đi.

Thông tin trên báo Tiền phong cho biết, Tổ công tác về Thương mại điện tử - Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa phối hợp Cục QLTT Hà Nội phát hiện kho hàng chứa lượng lớn quần áo, đồ gia dụng, mỹ phẩm… có dấu hiệu giả mạo, nhập lậu trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm mã hàng hóa với hàng chục nghìn sản phẩm từ quần áo, giày dép, chăn ga gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc… Tất cả các sản phẩm này đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hoặc là hàng nhập lậu, Trong đó, 1 số sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, Chanel, LV, Adidas... Cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng nhập lậu như bếp từ, bếp nướng, nồi cơm điện, chảo điện...

Hà Nội: Nam thanh niên 9X làm chủ kho hàng hiệu dỏm quy mô cực lớn, chốt hơn 3.000 đơn/ngày qua livestream-1

Số lượng hàng hóa "khủng" không có hóa đơn, chứng từ vừa bị lực lượng chức năng phát hiện.

Kho hàng này do Nguyễn Văn Ngọc (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, nguồn trên cho biết thêm.

Theo lực lượng chức năng, việc tiếp cận để điều tra kho hàng gặp nhiều khó khăn vì phải xác minh được địa chỉ IP Facebook trong khi đó cơ sở kinh doanh này sử dụng cả chục trang facebook khác sẽ đồng loạt chia sẻ các livestream này để chốt đơn hàng. Qua đó có thể thấy được sự tinh vi trong hoạt động bán hàng online của cơ sở kinh doanh này.

Hà Nội: Nam thanh niên 9X làm chủ kho hàng hiệu dỏm quy mô cực lớn, chốt hơn 3.000 đơn/ngày qua livestream-2

Hàng hóa được đựng trong các bao tải lớn.

Theo lực lượng chức năng, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng để kinh doanh là thông qua hệ thống phần mềm mang tên TPOS, cả chục trang facebook khác cùng nhau livestream này để chốt đơn hàng. Cùng với đó là việc vận chuyển cũng được phối hợp với các đơn vị chuyển phát rất nhanh chóng. 

Chính vì vậy, dù kho hàng cách trung tâm TP Hà Nội hàng chục km, nhưng với các hình thức giao hàng phong phú, hàng hóa vẫn được vận chuyển đi khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, thông tin trên báo Người lao động cho biết thêm.

Hà Nội: Nam thanh niên 9X làm chủ kho hàng hiệu dỏm quy mô cực lớn, chốt hơn 3.000 đơn/ngày qua livestream-3

Rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng được tập kết để chuẩn bị chuyển đến người mua.

Đại diện Cục QLTT cũng cho biết, theo ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở trên cho thấy, chỉ trong 6 tháng, hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán, tức trung bình một ngày sẽ có hơn 3.000 đơn hàng được gửi đi thông qua hệ thống chuyển phát giao hàng nhanh.

Hiện toàn bộ hàng hóa đã bị Đội Quản lý thị trường số 1, số 14 TP Hà Nội đã niêm phong sản phẩm để vận chuyển về kho, phục vụ cho việc xác minh làm rõ các vi phạm của cơ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, thông tin trên trang Tài chính Doanh nghiệp cho biết thêm.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-nam-thanh-nien-9x-lam-chu-kho-hang-hieu-dom-quy-mo-cuc-lon-chot-hon-3000-don-ngay-qua-livestream-16221310318214270.htm

bán hàng online


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.