Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy

Khoảng 22h ngày 10/5/2021, hai anh Long và Hào (đang tạm trú ở Hà Nội) trên đường đi làm đêm về thì bị một đối tượng đi ô tô dùng vật nghi súng tấn công.

Khi đi đến đoạn đường thuộc địa bàn phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội thì có một chiếc ô tô Mazda màu đỏ, BKS 30E-975.07 liên tục bóp còi và áp sát từ phía sau.

"Lúc ban đầu, tôi với bạn kia đi 2 xe và đi bên tay phải. Nhưng xe ô tô kia không vượt bên tay trái theo quy định mà cứ đi sau tuýt còi và đi gần bọn tôi quá nên chúng tôi bắt buộc phải rẽ sang bên trái đi cho người ta vượt. 

Khi họ vượt lên là cũng ép xe tôi với Hào. Tôi phải vượt lên đi song song với xe ô tô đó, khi bằng với kính phụ lái thì tôi có xua tay, trong video ghi lại rất rõ. Khi đó, ý của tôi là không phải đâu, chắc là nhầm chứ không có gì cả, để người ta đi thôi. Nhưng mà anh đó vẫn giằng co ở trong xe và lấy ra một vật giống súng rồi ra ngoài đánh bạn tôi. Chứ không phải tôi gõ cửa kính hay gây sự gì cả.

Sau khi phát hiện bạn tôi bị anh ta đánh thì tôi có vượt xe lên, không chặn đầu, ra chỗ bạn tôi nên người ta vẫn có đường để bỏ chạy.

Không có thời gian để cãi cọ hay giải thích gì cả. Khi tôi vừa vòng sang thì Người lái xe cầm súng rồi lên đạn. Tôi còn nghe rõ tiếng cạch, cạch thì tôi mới biết là khẩu súng. Đúng lúc đấy thì người phụ nữ bên ghế phụ mới giằng co với người đàn ông kia và kéo anh ta lên xe. Người phụ nữ tầm sinh năm 90, 91.

Lúc xảy ra sự việc chúng tôi rất bất ngờ, vì trước đó không hề có mâu thuẫn hay xô xát gì. Anh ta dừng xe bước xuống là đánh bạn tôi luôn. Tôi cũng không biết là trước đó, người lái xe với chị kia có cãi nhau hay người đó có dùng chất kích thích gì hay không nhưng sự việc này khiến chúng tôi rất bất ngờ, kinh sợ", anh Long, người đi cùng nạn nhân kể lại sự việc.

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy-1
Chiếc xe được người đàn ông sử dụng trong vụ việc

Theo luật giao thông, chiếc ô tô phải vượt bên trái làn đường, nhưng nhất quyết bấm còi đòi vượt phải. Để tránh va chạm, anh Long và Hào di chuyển xe sang làn bên trái.

Lạ hơn, là khi chiếc Mazda đỏ vượt phải lên trước liền ép xe anh Hào vào bên trái đường, khiến anh Hào buộc phải dừng xe.

Anh Long vòng xe sang kính phía ghế phụ, nơi có một phụ nữ trẻ tuổi đang ngồi, rồi xua tay để lái xe bỏ qua, tránh hiểu lầm gì đó.

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy-2
Anh Long xua tay để lái xe bỏ qua, tránh sự hiểu nhầm.

Trong lúc đó, thì người lái xe với 2 cánh tay xăm trổ đã cầm một vật như súng rồi mở cửa xuống xe đánh vào mặt anh Hào.

Sau khi thấy anh Hào có vết rách dài ở mặt, máu ra nhiều, đối tượng lên xe bỏ chạy về hướng Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bỏ lại một túi da loại thường dùng để súng của dân nghiệp dư.

Người dân địa phương đã hỗ trợ đưa anh Hào vào bệnh viện Đức Giang để cấp cứu.

Một người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho biết: "Mấy đứa cháu ngồi bên đường nó nhìn thấy bảo là người kia rút súng ra xong đánh anh này rách mặt. Đây vẫn còn cả vỏ bao và xe của anh kia"

Nhận tin báo, Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên đã có mặt, lập biên bản hiện trường, lấy lời khai của bị hại và một số nhân chứng. Hiện Công an quận Long Biên đã tiếp nhận vụ việc để điều tra theo thẩm quyền.

Người đàn ông bước xuống, hành hung nạn nhân

Bằng một số biện pháp nghiệp vụ, PV đã xác định được chủ xe Mazda đỏ BKS 30E 975.07 được đăng ký năm 2017, đứng tên Trần Mạnh Tuấn, ở phường Hàng Buồm, Hà Nội, hiện đã bán nhà và cư trú địa bàn khác.

Đối tượng dùng vật nghi súng gây thương tích cho anh Hào có dáng to cao, đầu đinh, xăm trổ ở hai cánh tay và vùng ngực. Theo nguồn tin riêng, đối tượng này làm nghề liên quan mặt trái xã hội và thực hiện một số hoạt động phi pháp trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy-3
Hình ảnh người đàn ông cầm trong tay vật nghi là súng

Đối tượng này và Trần Mạnh Tuấn có phải là một hay không, sẽ được cơ quan công an làm rõ.

Anh Hào hiện đã được các bác sỹ khâu vết rách ở vùng mặt và đang được điều trị, theo dõi.

Hà Nội: Truy tìm đối tượng dùng vật nghi súng tấn công người đi đường rồi bỏ chạy-4
Anh Hào bị người đàn ông hành hung, gây thương tích

Anh Hào và anh Long là phóng viên của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, đã thực hiện một số loạt bài như “30 ngày săn nhóm móc túi trước cổng bệnh viện Bạch Mai”, “Khu đô thị kiểu mẫu có nhiều đầu gấu ở Hoàng Mai”, “‘Đêm trắng’ theo chân ‘đất tặc’, v.v…

Việc vô cớ dùng súng đánh anh Hào trên đường cũng không loại trừ động cơ đê hèn nhằm trả thù phóng viên trong một vụ việc tiêu cực nào đó bị phản ánh.

Đề nghị đối tượng côn đồ có hành vi trên sớm trình diện cơ quan công an, hoặc nếu chưa biết cách trình diện thế nào thì hãy gọi đường dây nóng của Truyền hình Người đưa tin để được hướng dẫn.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-truy-tim-doi-tuong-dung-vat-nghi-sung-tan-cong-nguoi-di-duong-a514020.html

tấn công


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.