Hai kẻ cướp nổ súng, bắn chủ tiệm vàng ở Hải Dương bỏ chạy thế nào?

Theo lời kể của nhân chứng, khi hai kẻ cướp tiệm vàng bắn con trai chủ tiệm bị thương rồi bỏ chạy, chúng đã để lại chiếc xe mô tô Exciter, nhãn hiệu YAMAHA.

Tên cướp cầm súng xông vào tiệm vàng ở Hải Dương, bắn con trai chủ tiệm bị thương.

Sau gần 8h kể từ khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng Đức Nam ở xã Đồng Cẩm (huyện Kim Thành, Hải Dương), 2 kẻ gây ra vụ cướp đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Để Xuyên (xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Trước khi tháo chạy khỏi hiện trường, tên cướp cầm súng đã bắn anh Nguyễn Đăng Ninh (SN 1977) khiến anh bị trúng 2 viên đạn, 1 viên vào dưới ngực trái, 1 viên vào đùi trái.

Sáng 8/6, khi PV VTC News có mặt, người dân xung quanh khu vực xảy ra sự việc vẫn xôn xao vì từ trước tới nay, khu vực họ sinh sống chưa bao giờ xảy ra việc tương tự. 

Hai kẻ cướp nổ súng, bắn chủ tiệm vàng ở Hải Dương bỏ chạy thế nào?-1
Khu vực xảy ra vụ cướp tiệm vàng tối 7/6 tại huyện Kim Thành (Hải Dương).

"Lúc đó khoảng 20h ngày 7/6, trời mưa nên mọi người đều vào trong nhà, đường vắng. Tôi có nghe tiếng súng nổ và tiếng hô cướp nhưng vì nhà ông Nguyễn Đăng Nam (chủ tiệm vàng) ở sâu bên trong nên tôi không nghĩ tiệm vàng nhà ông bị cướp. Thấy ông Th. là hàng xóm đang ngồi bên ngoài lại chạy vào trong, tôi tưởng nhà ông Th. bị cướp", bà H., người dân sống gần khu vực tiệm vàng Đức Nam kể lại.

Khi nghe tiếng hô và thấy hai tên cướp từ trong tiệm vàng nhà ông Nam chạy ra, anh D. (con trai bà H.) cũng đuổi theo. Lúc này bà H. kêu to để cảnh báo cho con đối tượng có súng. Không truy bắt được hai tên cướp, anh D. nhanh chóng quay trở lại để phối hợp cùng mọi người đưa anh Ninh đi cấp cứu.

Bà H. cho biết thêm, khi hai tên cướp bỏ chạy, chiếc xe máy chúng để lại trong sân vẫn nổ máy. Sự việc diễn ra rất nhanh. Người dân sau đó vội sang tiệm vàng Đức Nam và thấy anh Ninh đang ôm bụng vì bị bắn. Anh Ninh còn yêu cầu người dân giữ nguyên hiện trường để công an điều tra.

Anh Ninh sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), hiện sức khoẻ đã ổn định.

Hai kẻ cướp nổ súng, bắn chủ tiệm vàng ở Hải Dương bỏ chạy thế nào?-2
Khoảng khắc tên cướp chĩa súng bắn anh Ninh. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Th. (một người hàng xóm) cho biết thêm hai tên cướp bỏ chạy đã chạy theo đường phía sau nhà ông. Camera an ninh ghi lại, một trong hai kẻ đó chạy tập tễnh. Sau khi bị chủ tiệm vàng chống trả, chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Tại hiện trường vụ việc, người dân thấy có búa, khẩu trang, túi đựng vàng... Tủ kính đựng vàng cũng bị vỡ. Những mảnh kính bay la liệt khắp nhà.

Hai kẻ cướp nổ súng, bắn chủ tiệm vàng ở Hải Dương bỏ chạy thế nào?-3
Nguyễn Văn Doanh (trái) và Lương Văn Đạt bị bắt sau gần 8h gây ra vụ cướp tiệm vàng ở Hải Dương.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 20h ngày 7/6, anh Nguyễn Đăng Ninh đang trông tiệm vàng Đức Nam của gia đình thì có 2 đối tượng nam giới đeo khẩu trang, mặc quần áo che kín, đi xe mô tô Exciter, nhãn hiệu YAMAHA xông vào cửa hàng. Một đối tượng chĩa súng về anh Ninh để đe dọa khống chế, kẻ còn lại dùng búa đập vỡ kính để lấy vàng tại quầy. Anh Ninh đã hô hoán, chạy ra túm áo kẻ đang lấy vàng.

Nam thanh niên cầm súng đã bắn về phía anh Ninh. Anh Ninh bị trúng 2 viên đạn. Hai thanh niên trên bỏ lại xe mô tô, chạy bộ tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Sáng 8/6, được sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương liên quan và người dân, lực lượng chức năng bắt được Lương Văn Đạt (SN 1990) và Nguyễn Văn Doanh (SN 1989, cùng ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

Lực lượng chức năng thu giữ 1 súng côn quay (trong súng có 5 viên đạn) và các đồ vật liên quan vụ cướp tài sản.

Theo lãnh đạo UBND xã Tự Cường, ở địa phương, Doanh không có công ăn việc làm ổn định, chưa lập gia đình, hoàn cảnh gia đình cũng thuộc diện khó khăn. Doanh chưa có tiền án tiền sự nhưng là đối tượng được công an xã theo dõi vì dính vào tệ nạn xã hội.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hai-ke-cuop-no-sung-ban-chu-tiem-vang-o-hai-duong-bo-chay-the-nao-ar798312.html

cướp tiệm vàng

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.