Hành trình triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc

Để đưa trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc, Chung được trả công 30 triệu đồng. Từ cuối tháng 11/2020 đến nay, Chung đã móc nối được với nhiều người để bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Hành trình triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc-1

Các trẻ em sắp được bán sang Trung Quốc được giải cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của người dân về hành vi phạm tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ án. 

Ngay sau đó, nhà chức trách xác định Mai Minh Chung (SN 1983, hiện trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội); Đặng Trương Đào Nguyên Anh (SN 1996, hiện trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội); Ninh Thị Hải Yến (SN 1988, trú tại quận Ba Đình, thành phố Hà Nội); Tr.T.P. (SN 1997, trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); K.Q.M. (SN 1999, trú tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai); Ng.T.H.A. (SN 1988, trú tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là những người có liên quan.

Hành trình triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc-2
Các trẻ em vừa được giải cứu.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng xác định tháng 4/2019, Chung đi làm công nhân tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. 

Sau đó, y kết bạn với Tính (sinh năm 1982, là người Việt Nam - Chung biết Tính quê ở Thanh Hóa, không biết địa chỉ cụ thể) làm môi giới đưa người Việt Nam sang làm công nhân tại Trung Quốc. 

Do có quan hệ với Tính nên Chung biết người này làm việc mua bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc. 

Tháng 10/2020, Chung xin Tính cho làm việc mua bán trẻ em Việt Nam sang Trung Quốc thì nhận được sự đồng ý.

Hành trình triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc-3
Các đối tượng trong vụ án đang bị tạm giữ tại Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an)

Sau đó, người này có nhiệm vụ tìm người đang mang thai hoặc người đã sinh con không có điều kiện nuôi dưỡng cần bán hoặc cho làm con nuôi, Chung thoả thuận đưa sang Trung Quốc và trả công 80 triệu đồng.

Nam nghi phạm này sau đó sử dụng mạng xã hội Ticktok câu kết với Lương Ngọc, Hải Nga (chưa xác định được lai lịch) có nhiệm vụ đón người tại Cao Bằng rồi đi theo đường tiểu ngạch đưa sang Trung Quốc bàn giao cho Tính.

Mỗi trẻ em, Tính đưa cho Chung 30 triệu và mẹ đứa trẻ 80 triệu. Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, Chung cấu kết với Út, Loan, Sáu là người Việt Nam làm công nhân tại Trung Quốc tìm được 7 người đang mang thai có nhu cầu bán con. 

Hành trình triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc-4
Chung và người tình Đặng Trương Đào Nguyên Anh tại Cục Cảnh sát Hình sự.

Trong đó, có 1 người đã sang Trung Quốc sinh con bán lại cho Tính, 2 người đi đến Cao Bằng thì không sang được, 4 người sau khi được Chung gửi tiền xe thì không liên lạc được.

Cuối tháng 1/2021, Chung về Việt Nam thuê nhà ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội kết nối với Ninh Thị Hải Yến tìm được 4 người đang mang thai có nhu cầu bán con. 

Nghi phạm bóp cổ nữ sinh lớp 10 tử vong ở Hà Nam: Từng định nhảy từ mái nhà, nhảy xuống ao tự tử
Trong đó, có 2 người đã đi sang Trung Quốc sinh con bán cho Tính (Chung không nhớ họ tên, địa chỉ của 2 người này), còn 2 người là K.Q.M. và Tr.T.P. đã sinh con được Chung đưa ra Hà Nội đang chờ ngày đưa trẻ sang Trung Quốc. 

Đối với Đặng Trương Đào Nguyên Anh vào tháng 11/2020, thông qua mạng xã hội wechat đã kết bạn với Mai Minh Chung rồi nảy sinh tình cảm.

Trung tuần tháng 2/2021, Chung đưa Anh về ở cùng tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.

Khi về ở cùng Chung tại địa chỉ trên Anh thấy có một phụ nữ tên Ph. mới sinh con nên biết người yêu làm việc mua bán trẻ em sang Trung Quốc.

Sau đó, Ninh Thị Hải Yến đã nói Anh lên mạng xã hội tìm người bán con, nếu tìm được người đồng ý Yến sẽ trả cho Anh 20 triệu thì cô gái này đồng ý.

Nguyên Anh đã vào mạng xã hội facebook kết bạn với Ng.T.H.A. đang mang thai tháng thứ 8, cần cho con làm con nuôi. 

Anh đã đề nghị H.A. bán con sang Trung Quốc và được bồi dưỡng 90 triệu đồng thì H.A. đồng ý.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Minh Chung, Ninh Thị Hải Yến, Đặng Trương Đào Nguyên Anh. 

Một vị cán bộ Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đơn vị đã bàn giao 4 cháu bé cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển ( Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Các đối tượng liên quan đến vụ án tại Cục Cảnh sát hình sự.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hanh-trinh-triet-pha-duong-day-buon-ban-tre-so-sinh-tu-viet-nam-sang-trung-quoc-161212602191909889.htm

Trẻ sơ sinh

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.