Hành trình truy bắt đối tượng sát hại chú họ trong rẫy ở Đắk Lắk

Xuyên đêm đi bộ gần 10km đường rừng, lội suối, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được hung thủ chém chú họ dã man, cướp tài sản tại một chòi rẫy vắng giáp ranh với nước Campuchia.

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục lấy lời khai đối tượng Y Wiêt Kbuôr (16 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) chém chú họ tử vong, cướp tài sản.

Hành trình truy bắt đối tượng sát hại chú họ trong rẫy ở Đắk Lắk-1
 Lực lượng Công an lội bộ gần 10km để truy bắt đối tượng.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Y.K.B (50 tuổi, trú tại xã Hoà Xuân, TP Buôn Ma Thuột).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 17/10, chị H.N. (21 tuổi, cháu ruột của ông Y.K) đến rẫy của gia đình ở buôn Buôr, xã Hoà Xuân cạnh rẫy của ông Y.K để hái cà phê.

Lúc này, thấy cửa nhà khoá ngoài nên chị N. nghĩ ông Y.K đi vắng. Thế nhưng, sau khi chị N. nhìn qua khe cửa thấy vết máu và phát hiện bác mình nằm sấp giữa nền nhà, trên người có nhiều vết chém.

Ngay lập tức, chị N. đã hô hoán người thân và trình báo đến cơ quan Công an. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật  hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua đó, xác định trên người nạn nhân có nhiều vết chém.

Hành trình truy bắt đối tượng sát hại chú họ trong rẫy ở Đắk Lắk-2
 Cơ quan Công an thu giữ chiếc xe máy mà Y Wiêt lấy của nạn nhân. 

Theo nhận định của cơ quan Công an, vụ án mạng có thể xảy ra từ 1 đến 2 ngày trước đó.

Thượng tá Lê Hồng Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, quá trình khám nghiệm hiện trường cho thấy kẻ thủ ác ra tay rất dã man và tàn độc.

Ngay lập tức, rất nhiều đối tượng nghi vấn được cơ quan điều tra dựng lên và mời về trụ sở làm việc. Trong đó, có Y Wiêt Kbuôr, cháu họ của nạn nhân. Tuy nhiên, thời điểm này, Y Wiêt không có mặt tại nhà.

Ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an huyện Buôn Đôn đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác lần theo các dấu vết truy tìm Y Wiêt.

Đến khoảng 1h ngày 18/10, sau khi đi bộ gần 10km đường rừng, lội suối, một tổ công tác đã bắt giữ được Y Wiêt tại một chòi rẫy vắng ở xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, giáp ranh với nước bạn Campuchia.

Hành trình truy bắt đối tượng sát hại chú họ trong rẫy ở Đắk Lắk-3
 Đối tượng Y Wiêt Kbuôr tại cơ quan Công an.

Bước đầu, Y Wiêt đã khai nhận, khoảng 16h ngày 15/10, ông Y.K gọi Y Wiêt sang nhà để trả nợ số tiền 200.000 đồng. Khi đi, Y Wiêt có cầm theo một con dao dài khoảng 50cm.

Tại nhà ông Y.K, cả 2 ngồi uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông Y.K nói không trả 200.000 đồng cho Y Wiêt nên hai bên xảy ra xô xát.

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Y Wiêt đã cầm con dao chém liên tiếp chém nhiều nhát khiến ông Y.K tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Y Wiêt đã lấy chiếc xe máy và 1 chiếc điện thoại của nạn nhân rồi về nhà thay quần áo và lẫn trốn vào một chòi rẫy vắng ở xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, giáp ranh nước bạn Campuchia.

Hiện cơ quan công an đã truy thu được hung khí gây án cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Y Wiêt theo quy định của pháp luật.

Theo Bảo Vệ Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/theo-dong/hanh-trinh-truy-bat-doi-tuong-sat-hai-chu-ho-trong-ray-o-dak-lak-130164.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.