Hé lộ thủ đoạn trộm tiền công đức hàng loạt ngôi đình, đền, chùa ở Hải Dương

Lợi dụng sơ hở trong công tác bảo vệ, đối tượng chuẩn bị xà beng, kìm cộng lực đem cất giấu tại khu nghĩa trang và đến đêm lấy dụng cụ rồi đến các đình, đền, chùa trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phan Hữu Thuân (SN 1993), trú tại xã Đồng Quang (huyện Gia Lộc) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Cụ thể, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Gia Lộc liên tục xảy ra tình trạng mất tiền công đức tại các cơ sở thờ tự đình, đền, chùa gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Gia Lộc tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ vào cuộc tiến hành xác minh. Chỉ sau thời gian ngắn, cơ quan công an đã bắt được đối tượng gây ra các vụ việc trộm cắp trên.

Danh tính đối tượng được xác định là Phan Hữu Thuân, y chính là người đã thực hiện hàng loạt các vụ đột nhập, trộm tiền công đức tại các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc.

Hé lộ thủ đoạn trộm tiền công đức hàng loạt ngôi đình, đền, chùa ở Hải Dương-1
Chân dung Phan Hữu Thuân cùng tang vật, phương tiện gây án bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan Công an

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận bản thân nghiện ma túy lâu năm, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù năm 2017, do không có công ăn việc làm ổn định nên Thuân đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Nhận thấy công tác bảo vệ còn nhiều sơ hở tại các đình, đền, chùa và ban đêm thường không có người trông coi, bảo vệ; cho nên Thuân tìm đến các nơi này để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi trộm được tiền, đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Để thực hiện hành vi trên, Thuân chuẩn bị xà beng, kìm cộng lực đem cất giấu tại khu nghĩa trang Tứ Thông, phường Tứ Minh (TP. Hải Dương). Đợi đến đêm đối tượng đi xe máy đi một mình ra khu nghĩa trang lấy dụng cụ cất giấu trước đó rồi đi đến các đền, đình, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc và lân cận để trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt (27/6/2022), Thuân đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn huyện Gia Lộc, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; đồng thời, đối tượng còn khai nhận bản thân đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tương tự khác tại huyện Bình Giang, Cẩm Giàng… (cùng thuộc tỉnh Hải Dương).

Để hạn chế tình trạng bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản tại các nơi thời tự tín ngưỡng như đình, đền, chùa, cơ quan công an khuyến cáo chính quyền địa phương cần bố trí cắt cử người trông coi cả ngày lẫn đêm, nên lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống báo động… để hạn chế được tình trạng kẻ gian đột nhập thực hiện việc trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Sức khỏe và đời sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/he-lo-thu-doan-trom-tien-cong-duc-hang-loat-ngoi-dinh-den-chua-o-hai-duong-172220703162344677.htm?fbclid=IwAR3uYTl9_Ou6wya389uogy-Qy9LLFybrHWqYDxUCVfk_4MpSXwQyM5EtSKw

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.