Hồ sơ nguyên chủ tịch mới bị bắt của OceanBank

42 tuổi, với 15 năm hoạt động trong ngành tài chính, bà Nguyễn Minh Thu là sự lựa chọn của HĐQT OceanBank cho vị trí chủ tịch ngay sau khi ông Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý.

42 tuổi, với 15 năm hoạt động trong ngành tài chính, bà Nguyễn Minh Thu là sự lựa chọn của HĐQT OceanBank cho vị trí chủ tịch ngay sau khi ông Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý.

Bà Nguyễn Minh Thu (sinh năm 1973) tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Bà từng đảm nhận vị trí cán bộ kinh doanh tài chính tiền tệ tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam trong 8 năm, từ 2000 đến 2008. Năm 2007, bà đầu quân về Ocean Bank với vị trí phó giám đốc chi nhánh Hà Nội.

Hồ sơ nguyên chủ tịch mới bị bắt của OceanBank
Bà Thu bị bắt sau khi đã có 8 năm gắn bó với OceanBank trên nhiều vị trí. Ảnh:  Tri Thức trẻ.

Năm 2008, bà Thu được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc OceanBank. 3 năm sau, vào tháng 1/2011, bà Thu trở thành CEO của nhà băng này. Ngày 24/10, bà Nguyễn Minh Thu được bầu làm chủ tịch HĐQT thay ông Hà Văn Thắm sau khi ông này bị bắt tạm giam. 

Ngay thời điểm ông Hà Văn Thắm bị bắt và bà Thu được bầu ngồi ghế chủ tịch HĐQT, khi chia sẻ với PV, một lãnh đạo cấp cao trong giới ngân hàng cho biết rất tin tưởng và kỳ vọng vào nữ doanh nhân 42 tuổi này bởi trình độ chuyên môn và sự nhiệt huyết.  

Tuy nhiên, nữ chủ tịch này chỉ tại vị vỏn vẹn 2 tháng, trước khi nhường lại vị trí lãnh đạo cao nhất cho bà Đào Thị Thúy vào ngày 28/12/2014. Ngày 28/1, tức chỉ một tháng sau khi rời ghế chủ tịch, bà Thu bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra vì bị tình nghi liên quan đến hành vi vi phạm của bị can Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank.

Nắm giữ vị trí lãnh đạo trong ngân hàng từ năm 2008, nguyên chủ tịch OceanBank từng cho rằng việc bà đến với nghề là một "cơ duyên", bởi bà vốn học ngành tự nhiên, làm trong lĩnh vực kỹ thuật rồi mới chuyển sang ngân hàng, tài chính. "Mình không chọn nghề, mà nghề đã chọn mình... Mình gắn bó với công việc trước hết vì sự yêu thích, niềm đam mê và đó cũng là trách nhiệm", bà Thu từng chia sẻ.

Thời điểm vừa trở thành chủ tịch OceanBank, bà Thu từng nhận xét rằng việc chủ tịch Hà Văn Thắm bị bắt giam được xem là biến cố lớn nhất trong lịch sử của ngân hàng. Tuy nhiên, "ngân hàng sẽ kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu, đảm bảo tăng trưởng".

Theo Zing


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.