Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Hôm nay (18/5), TAND Hà Nội đưa 3 bị cáo liên quan đến vụ bé Lê Hoàng L (học sinh lớp 1, Trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón ra xét xử phúc thẩm.

Tuy nhiên phiên tòa bất ngờ bị hoãn do vắng mặt nhiều luật sư, nhân chứng, người liên quan và 2 giám định viên.

8h50: Phiên tòa tạm hoãn.

Sau phần kiểm tra căn cước, cả hai bố mẹ nạn nhân là ông Lê Văn Sơn và bà Trịnh Thị Lan Hương đều vắng mặt. Ông Lê Văn Thắng, người ủy quyền gia đình bị hại. Bà Dương Thị Hoài Sơn, Quản lý hành chính trường Gateway. Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Hồng Hạnh.

Vắng nhiều nhân chứng, người liên quan, vắng 2 giám định viên. Vắng luật sư Nguyễn Thanh Sơn, luật sư Lê Trọng Minh có đơn xin hoãn phiên tòa.

Trong khi đó bị cáo Nguyễn Bích Quy cũng đề nghị hoãn phiên tòa để chờ luật sư.

Đại diện Công ty Ngân Hà cũng vắng mặt.

Đại diện VKSND Hà Nội cho rằng phiên tòa vắng nhiều luật sư, nhân chứng, giám định viên là những người rất quan trọng trong vụ án. Để đảm bảo tính khách quan, sau đó VKS đề nghị hoãn phiên tòa.

8h30: Tòa án nhân dân TP Hà Nội đọc khai mạc.

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-1

Ảnh: Gia Đoàn

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-2

Bị cáo Doãn Quý Phiến. Ảnh: Gia Đoàn

8h30:  Bà Nguyễn Bích Quy có mặt tại tòa.

Các bị cáo của vụ án này gồm; Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà); Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) .

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-3

Bà Nguyễn Bích Quy có mặt tại tòa. Ảnh: Gia Đoàn

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-4

Các bị cáo nghe tòa án nhân dân TP Hà Nội đọc khai mạc. Ảnh: Gia Đoàn

Trao đổi nhanh, bà Quy liên tục lắc đầu ngán ngẩm cho hay, kể từ hôm tại ngoại ở gia đình bà không nhận được bất kỳ lời hỏi thăm động viên từ nhà trường cũng như các bên liên quan.

Về phía luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Quy hôm nay không có mặt.

Trước đó, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù cùng về tội "Vô ý làm chết người"; phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) 12 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo cho rằng mình không phạm tội "Vô ý làm chết người"; bị cáo Doãn Quý Phiến kháng cáo đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo; bị cáo Nguyễn Thị Thủy cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên với mình là quá nặng.

Ngoài 3 bị cáo trên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự. Công ty này cho rằng việc Tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và bị cáo Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, ông Phiến lái ôtô Ford Transit loại 16 chỗ chở bà Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway (trong đó có cháu Lê Hoàng L). Lên xe, bé L ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế lái ôtô tới trường Gateway (số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tới trường, tài xế Phiến dừng ôtô ở cổng phụ và vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống.

Bà Quy bế và dắt hai bé sinh đôi xuống trước vì cháu quấy sau đó không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L trong ôtô.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ôtô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi. Sau khi dừng đỗ, ông Phiến xuống xe, tắt máy, bấm khóa tự động rời đi, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ôtô. Mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn, dẫn đến để quên bé L trên ôtô.

Khoảng 7h50 cùng ngày, cô Nguyễn Thị Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé L vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường. Gần trưa, nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn Thủy cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Sau đó, Thủy cập nhật nhưng đề bé L vắng có lý do lên hệ thống quản lý học sinh của nhà trường.

Chiều cùng ngày, khi đón các học sinh về, bà Quy phát hiện bé L nằm bất tỉnh trong ôtô, sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé L được chẩn đoán "ngừng tuần hoàn ngoại viện".

Cơ quan công tố cáo buộc, ông Phiến đã bất cẩn, cẩu thả sau mỗi lượt xe hoạt động, không kiểm tra khoang hành khách, không vệ sinh trong ngoài ôtô, tin tưởng bà Quy đã kiểm tra, kiểm đếm đủ học sinh khi xuống xe nên đã khóa cửa, không phát hiện cháu L còn bên trong.

Bà Nguyễn Thị Thủy bị cáo buộc đã không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết cháu L vắng mặt không có lý do nhưng đã không liên lạc với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé bị bỏ quên trong ô tô.

Hành vi của các bị cáo đã dẫn đến hậu quả cháu L bị bỏ quên trên ô tô và tử vong vì suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

 
Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xu-phuc-tham-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-22202018584522759.htm

trường Gateway


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.