Kẻ gian đột nhập vào nhà thờ họ phá hòm tiền công đức đúng ngày giỗ tổ

Mặc dù được khóa kín cổng cao tường nhưng số tiền hơn 20 triệu đồng trong hòm công đức ở một nhà thờ họ không cánh mà bay.

Mặc dù được khóa kín cổng cao tường nhưng số tiền hơn 20 triệu đồng trong hòm công đức ở một nhà thờ họ không cánh mà bay.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Việt Trung (SN 1961), trú tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, sáng 14/5, dòng họ có tổ chức dọn dẹp, cơi nới khuôn viên mộ tổ và sắm lễ để vào cúng tổ tiên tại nhà thờ họ Hoàng Văn (cùng địa chỉ trên).

Tuy nhiên, khi ông Trung cùng mọi người mang lễ vật vào nhà thờ họ thì phát hiện cửa ra vào nhà từ đường có dấu hiệu bị cạy khóa.

Hinh anh 3

Nhà thờ tổ họ Hoàng, nơi xảy ra vụ việc.

“Thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người vào bên trong nhà từ đường kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện chiếc hòm công đức bằng gỗ của con cháu dòng họ đã bị kẻ gian đập phá và lấy đi toàn bộ số tiền cúng tiến lưu trữ hơn 1 năm qua”, ông Trung cho biết thêm.

Trước sự việc này, gia đình ông Trung đã trình báo đến Công an xã Uy Nỗ và Công an huyện Đông Anh để làm rõ sự việc. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Uy Nỗ, Công an huyện Đông Anh đã có mặt để bảo vệ hiện trường, xác minh, làm rõ sự việc.

Hinh anh 3

Hòm bị cạy tung và tiền bên trong đã bị mất.

Ông Trung cho biết thêm, tại thời điểm phát hiện ra sự việc, chỉ có 6 con gái cùng con rể của ông Phát đang tổ chức ăn giỗ bố tại nhà tiền đường (nằm phía trước nhà từ đường - hiện trường vụ việc).

“Bình thường để vào được nhà từ đường thì phải qua nhà tiền đường, nhưng nhà tiền đường và từ đường luôn được khóa. Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi thì được biết, chị Hồng (con gái cả của ông Phát) đã cho người cắt khóa cửa nhà tiền đường từ chiều hôm trước”, ông Trung cho hay.

Hinh anh 3

Công an huyện Đông Anh đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ điều tra công an huyện Đông Anh cho biết: "Nhận được tin báo của gia đình chúng tôi đang thu thập chứng cứ và tiến hành điều tra. Số tiền trong hòm công đức được gia đình ước chừng khoảng 20 triệu đồng".

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường vụ việc, cửa chính vẫn còn nguyên khóa. Cửa nách bên trái đã bị cạy chốt bằng gỗ ở phía trong. Phía trong từ đường là chiếc hòm công đức đã bị đục phá và dưới đất còn vương lại một số tờ tiền lẻ có mệnh giá 500 đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo VTC News


kẻ trộm

giỗ tổ

hòm công đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.